Tin mới

8 sai lầm chăm sóc răng miệng hầu như ai cũng mắc phải

Thứ hai, 04/01/2021, 15:31 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều đánh răng ít nhất 1-2 lần một ngày. Trên thực tế, chỉ đánh răng vào buổi sáng và buổi tối là không đủ để có một nụ cười hoàn hảo.

Dưới đây là 8 sai lầm chính mà chúng ta mắc phải khi đánh răng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã gợi ý các giải pháp để giữ cho nụ cười của bạn luôn khỏe đẹp trong nhiều năm tới.

1. Chúng ta ấn bàn chải quá mạnh trong khi đánh răng

Khi chúng ta ấn bàn chải đánh răng quá mạnh, các sợi lông của nó sẽ uốn cong và không loại bỏ cặn bám trên răng đúng cách. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến tổn thương nướu.

2. Chúng ta không chú ý đến thức ăn

Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây sâu răng. Tuy nhiên, để giữ cho răng của chúng ta khỏe mạnh, chúng ta cần ăn thực phẩm có chứa canxi, phốt pho và flo . Đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

Thực phẩm chứa canxi: các sản phẩm từ sữa, vỏ trái cây và rau, cá, đậu

Thực phẩm chứa phốt pho: cá, ngũ cốc, quả hạch, đậu lăng

Chúng ta thường nhận được liều lượng flo cần thiết hàng ngày khi uống nước. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở một vùng mà nước có nồng độ flo thấp, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa flo, chẳng hạn như sữa, muối...

3. Chúng ta không sử dụng thêm các thiết bị làm sạch răng

Dù lông bàn chải đánh răng của bạn có cứng đến đâu thì chúng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn cặn bám trên răng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm sạch các kẽ hở giữa các kẽ răng bằng chỉ nha khoa. Nếu các kẽ hở khá rộng, bạn có thể dùng bàn chải kẽ răng. Để tiêu diệt vi khuẩn, hãy súc miệng bằng nước súc miệng.

Bạn cũng có thể mua một máy tăm nước. Nó giống như một vòi hoa sen cho răng và nướu mà bạn có thể sử dụng sau mỗi lần đánh răng. Một dòng nước mỏng và vòi phun có thể làm sạch lưỡi và các kẽ hở giữa các răng và xoa bóp nướu của bạn.

4. Chúng ta không chăm sóc nướu răng

Nếu nướu răng của bạn yếu và không được cung cấp đủ máu, nó có thể dẫn đến viêm nha chu. Khi mắc bệnh này, nướu của bạn bị chảy máu, bị viêm và mềm, lộ cổ răng. Và cuối cùng bạn có thể bị mất răng.

Để giúp nướu chắc khỏe hơn, bạn cần dùng bàn chải hoặc ngón tay xoa bóp nướu theo chuyển động tròn. Ăn thức ăn rắn và nhai kỹ. Bạn cũng có thể súc miệng bằng vỏ cây sồi, trà xô thơm hoặc với nước muối.

Nếu nướu của bạn chảy máu thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ nha khoa. Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc cụ thể để tăng cường nướu răng của bạn.

5. Chúng ta không lấy cao răng

Cao răng hình thành do khoáng chất từ ​​nước bọt và thức ăn tích tụ thành mảng bám quanh răng. Nó có màu vàng nâu và không thể loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Mảng bám răng và cao răng gây ra bệnh nha chu, trong đó có tình trạng viêm xương xung quanh răng. Cao răng có thể trở nên cứng như đá, nha sĩ phải sử dụng những dụng cụ đặc biệt để loại bỏ.

Hãy lấy cao răng ít nhất 1 lần/năm và nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn tần suất phù hợp với răng của bạn.

Có quy trình làm sạch hợp vệ sinh ít nhất mỗi năm một lần. Nha sĩ có thể tư vấn cho bạn tần suất phù hợp với tình trạng răng của bạn.

6. Chúng ta nghĩ rằng mình đã quá già để niềng răng

Rất nhiều người nghĩ rằng chỉ có thể niêng răng ở tuổi thanh thiếu niên. Khi trưởng thành, họ nghĩ rằng đã quá muộn để đeo niềng răng, nhưng đó là kết luận sai lầm. Niềng răng không chỉ mang đến nụ cười đẹp mà còn hạn chế tình trạng sâu răng, điều dễ gặp ở răng khấp khểnh.

Nếu bạn cảm thấy ngại khi phải đeo niềng răng thông thường, có thể chọn niềng răng mắc cài mặt trong vô hình được đặt ở mặt sau của răng.

7. Chúng ta chỉ nhai ở một bên miệng

Nhai có đặc tính tự làm sạch. Vì vậy, nếu bạn chỉ nhai thức ăn ở một bên miệng, nó có thể dẫn đến sâu răng ở bên mà bạn không thường sử dụng.

Ngoài ra, nhai thức ăn ở một bên miệng khiến cơ bắp bên đó dày và khỏe. Các cơ ở mỗi bên của khuôn mặt sẽ không đối xứng. Cuối cùng, nó có thể dẫn đến đau và thậm chí là các vấn đề về thính giác.

Chú ý khi ăn và cố gắng nhai thức ăn ở cả hai bên miệng. Đừng quên ăn thức ăn rắn, chẳng hạn như trái cây và rau. Nó sẽ làm cho răng của bạn chắc khỏe hơn.

8. Chúng ta không dạy con cái chăm sóc răng miệng đúng cách

Một số cha mẹ cho rằng không cần chăm sóc răng sữa đúng cách vì chúng chỉ là tạm thời. Nhưng một đứa trẻ phải biết phân biệt điều gì là đúng và điều gì là sai bởi vì răng sẽ thay đổi nhưng thói quen sẽ tồn tại. Quá trình chải răng nên kéo dài ít nhất 3 phút, bàn chải di chuyển lên xuống .

Men răng vĩnh viễn của trẻ em không chắc bằng răng người lớn. Và các rãnh (khe nứt) trên răng hàm của chúng sâu hơn, đó là lý do tại sao các mảnh thức ăn không dễ dàng đánh bay đi. Vì vậy, hãy dạy trẻ đánh răng đúng cách.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news