Tin mới

87 trường hợp mắc Covid-19: Động thái quyết liệt của chính quyền Đà Nẵng

Thứ bảy, 01/08/2020, 18:11 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, yêu cầu huy động nguồn lực, cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện để xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Theo tin tức trên Dân trí, Lao động, ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng yêu cầu huy động nguồn lực, đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện để thực hiện xét nghiệm diện rộng, tiến tới xét nghiệm cho tất cả người dân toàn thành phố.

Hình ảnh nhân viên y tế, sinh viên xếp hàng vào BV Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch. Ảnh: FB Trần Ngọc Tuấn.

Ông Thơ đánh giá, trong những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, khó lường, xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm mới, đã có ca tử vong ở người nhiễm có nhiều bệnh nền, đặc biệt chưa xác định được nguồn lây, gây rất nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đà Nẵng sẽ tiến tới xét nghiệm Covid-19 cho toàn dân. Ảnh: TQ

Dự báo thời gian tới còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường nếu không có các biện pháp mạnh mẽ thì sẽ không đáp ứng được yêu cầu ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Chủ tịch Đà Nẵng cho hay nhiệm vụ chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất thời điểm hiện tại.

"Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, đồng thời thực hiện tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong với phương châm 4 tại chỗ", ông Thơ yêu cầu và chỉ đạo Sở Y tế cần chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng tốc truy vết nguồn lây, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng.

Những ca bệnh mới phải được khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm sớm đối với các trường hợp tiếp xúc gần.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm, xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, hạn chế thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng.

Khẩn trương xây dựng, đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến và tuyệt đối không cho thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Ngành y tế phải tiếp tục triển khai giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có các biểu hiện mắc bệnh đường hô hấp để phát hiện sớm và kịp thời áp dụng biện pháp cách ly hoặc can thiệp y tế…

Huy động nguồn lực, đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để thực hiện xét nghiệm trên diện rộng bằng các phương pháp phù hợp với từng nhóm đối tượng, tiến tới xét nghiệm cho tất cả người dân toàn thành phố khi đủ điều kiện…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng