Tin mới

Kết quả xét nghiệm hơn 100 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội

Thứ bảy, 01/08/2020, 08:18 (GMT+7)

Đã có kết quả xét nghiệm của 113/115 trường hợp F1 (tiếp xúc gần) của 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nội.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Trí thức trẻ, chiều 31/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội với các ban ngành.

Liên quan đến 2 bệnh nhân mới nhiễm ở Hà Nội, ông Chung cho biết, 113/115 F1 với 2 bệnh nhân này đã có kết quả âm tính. Người dân có thể an tâm.

"Còn lại 2 trường hợp chưa có kết quả, khi có kết quả, CDC Hà Nội cần công bố ngay để người dân yên tâm. Với hơn 53.000 người về từ vùng dịch hiện nay, dù số lượng gấp đôi con số rà soát ban đầu, Hà Nội vẫn đang chủ động làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh nên người dân có thể yên tâm", chủ tịch Hà Nội nói.

Hơn 100 trường hợp F1 của 2 ca mắc Covid-19 ở Hà Nội âm tính. Ảnh minh họa. Internet

Còn theo báo cáo của đại diện quận Nam Từ Liêm, đơn vị đã rà soát và xét nghiệm nhanh 237 trường hợp, trong đó có 204 trường hợp âm tính, có 1 trường hợp ở Đại Mỗ xét nghiệm nhanh dương tính nhưng sau khi xét nghiệm PRC đã âm tính.

Về kết quả liên quan bệnh nhân 447, quận đã rà soát truy vết các đối tượng liên quan, hiện nay 48 trường hợp F1 xét nghiệm PRC đều âm tính; cách ly tại nhà 201 trường hợp F2, riêng khu vực phát hiện bệnh nhân đã tạm thời cách ly toàn bộ tuyến phố.

Trong khi đó, quận Cầu Giấy và Tây Hồ cũng báo cáo đã kiểm soát tốt các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm bệnh mới.

>> Xem thêm: Lịch trình di chuyển phức tạp của 8 ca Covid-19 mới ở Quảng Nam

Sau khi nghe báo cáo, chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật tư tiêu hao; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các tòa nhà; đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và đến nơi công cộng.

Đặc biệt, đối với CDC Hà Nội phải khẩn trương bổ sung ngay các test nhanh theo yêu cầu quận huyện, để trong tối 1/8, hoàn thành xét nghiệm nhanh với tất cả trường hợp đi về từ Đà Nẵng.

"Chỉ có xét nghiệm mới phát hiện có nhiễm bệnh hay không. Tỷ lệ nhiễm không triệu chứng rất cao. Xét nghiệm xong hơn 53.000 trường hợp nói trên chính là căn cứ đánh giá tình hình, và có biện pháp phù hợp trong thời gian tới", ông Chung nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news