Tin mới

9 ca nhiễm Covid-19: Bình Thuận đề nghị người dân tạm hoãn đám cưới

Thứ hai, 16/03/2020, 17:40 (GMT+7)

Sau khi thông báo tạm dừng tất cả các dịch vụ karaoke, quán bar, gym, yoga, game online... cho đến khi không còn ca dương tính với Covid-19, Bình Thuận cũng đề nghị người dân tạm hoãn đám cưới.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn khẩn gửi các cơ quan trực thuộc, mặt trận và đoàn thể, UBND các địa phương về việc tạm hoãn tổ chức đám cưới, liên hoan, sinh hoạt đông người.

1 tấn hóa chất Chloramine B đã được phun khử khuẩn trên diện rộng tại TP Phan Thiết. Ảnh: T.K.

Nội dung công văn nêu rõ: Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trước diễn biến mới của dịch Covid-19 và hạn chế nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích, đông viên, vận động người dân tạm hoãn hoặc điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan... cho đến khi tình hình dịch được kiểm soát tốt.

Trong trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức không thể điều chỉnh, địa phương phải hướng dẫn người dân thực hiện biện pháp phòng chống, dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân, cán bộ, công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ sức khỏe. Hạn chế tổ chức, tham gia tiệc cưới, liên hoan, sinh hoạt tập trung đông người góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức kiểm tra tình hình các địa phương, báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 theo dõi, chỉ đạo.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh khi địa phương ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19, Bình Thuận cũng có thông báo tạm dừng tất cả các dịch vụ karaoke, quán bar, gym, yoga, game online... cho đến khi không còn ca dương tính với Covid-19.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy thông tin liên quan đến các buổi sinh hoạt của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận nhân ngày 8/3.

Theo đó, Công an tỉnh Bình Thuận và Sở Y tế đã báo cáo không có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành liên quan đến các buổi sinh hoạt của Hội Nữ doanh nhân và thành viên hội trong ngày 7 và 8/3.

Đối với thông tin bệnh nhân34 tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Ocean Dunce, qua xác minh, công an tỉnh và Sở Y tế xác định BN34 không tham gia. Riêng chồng của BN34 là (BN41) có đến gia đình gửi quà chúc mừng cho cô dâu, chú rể vào sáng 5/3.

UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục giao công an tỉnh khai thác dữ liệu từ camera tại khu vực tiệc cưới ngày 5/3 và khu vực quán cà phê ngày 7/3 để xác định bệnh nhân 34 có tham dự hay không.

Đồng thời, công an xác định thời gian, lịch trình những người tiếp xúc với bệnh nhân 34 và chồng là bệnh nhân 41 (nếu có), để tổ chức khoanh vùng cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news