Tin mới

9 lý do phổ biến nhất khiến một người đi ngoại tình

Thứ hai, 03/10/2022, 14:59 (GMT+7)

Trong một mối quan hệ, người ta có rất nhiều lý do để có thể ngoại tình.

Dưới đây là 9 lý do được cho là phổ biến nhất để một người Ngoại tình.

1. Thiếu kết nối cảm xúc

Lý do số một khiến mọi người lừa dối là sự thiếu kết nối với đối phương. Hầu hết mọi người không nhận ra tầm quan trọng của việc tạo ra, duy trì và nuôi dưỡng sự kết nối trong một mối quan hệ. Sẽ luôn có những cám dỗ, nhưng khi một cặp vợ chồng cảm thấy gắn kết với nhau, tỷ lệ hành động trước những cám dỗ đó sẽ giảm xuống đáng kể. Các nghiên cứu cho thấy chỉ có 7% phụ nữ và 8 % đàn ông ngoại tình do không thỏa mãn tình dục. Đại đa số ngoại tình vì thiếu kết nối tình cảm với nửa kia.

2. Thiếu kết nối tình dục

Việc trao đổi về tình dục giữa các cặp đôi là rất quan trọng. Nếu không có sự giao tiếp iên tục, những ham muốn nhỏ có thể khiến người trong cuộc vượt rào. Họ sẽ tìm nơi khác đáp ứng nhu cầu của mình. Đôi khi, việc yêu cầu một người lạ thỏa mãn nhu cầu của mình lại dễ dàng hơn.

3. Ranh giới xấu với những người ngoài mối quan hệ

Mối đe dọa cho mối quan hệ của bạn có thể đến từ các nguồn bên ngoài. "Những tên lửa" này có rất nhiều hình thức, chẳng hạn như đồng nghiệp, người yêu cũ... Bạn có thể tạo ranh giới với những người không tôn trọng mối quan hệ của mình hoặc cư xử như thể mình đang độc thân. Nếu làm như đang độc thân thì nguy cơ ngoại tình sẽ rất cao.

9 lý do phổ biến nhất khiến một người đi ngoại tình
9 lý do phổ biến nhất khiến một người đi ngoại tình

4. Xung đột không công bằng

Xung đột trong một mối quan hệ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, xung đột này được xử lý như thế nào sẽ quyết định mối quan hệ kéo dài bao lâu. Mọi người không muốn gắn bó trong một mối quan hệ mà bản thân chịu thiệt thòi. Không được tôn trọng, bị tổn thương hoặc bị bạo hành bằng lời nói khiến người ta dễ tìm vòng tay khác.

6. Đưa ra các giả định về tình trạng mối quan hệ của bạn

Chúng ta thường đưa ra các giả định về tình trạng mối quan hệ của mình. Có người cho rằng ngủ với ai đó là sự cam kết, nói yêu ai đó là sẽ chung thủy. Tuy nhiên, đừng đưa ra sự giả định về tình trạng quan hệ khi chưa có cuộc trò chuyện rõ ràng với đối phương.

7. Những vấn đề thời thơ ấu chưa được giải quyết

Nếu bạn từng trải qua thời thơ ấu bị lạm dụng dụng, bỏ rơi, bố mẹ ly hôn hoặc lớn lên trong một gia đình lạm dụng chất kích thích thì rất có thể mối quan hệ hiện tại của bạn sẽ không ổn.

8. Nghiện sex

Ở bên một người mắc chứng nghiện sex hoặc đang điều trị bệnh, bạn có thể bị lừa dối.

9. Nghiện

Nghiện bất cứ thứ gì cũng có khả năng ngoại tình. Người nghiện không có cảm xúc cho một mối quan hệ dưới bất kỳ hình thức nào, không có khả năng giữ các thỏa thuận

(Theo instyle)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngoại tình