Tin mới

9 thực phẩm bổ sung độ ẩm cực kì tốt cho da vào mùa đông

Thứ bảy, 18/01/2014, 08:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Làn da khô chính là nỗi lo lớn nhất của nhiều người vào mùa đông. Ngoài sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, một chế độ ăn uống bổ sung nước cho cơ thể cũng rất quan trọng để đảm bảo một làn da tươi trẻ.

(Tinmoi.vn) Làn da khô chính là nỗi lo lớn nhất của nhiều người vào mùa đông. Ngoài sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, một chế độ ăn uống bổ sung nước cho cơ thể cũng rất quan trọng để đảm bảo một làn da tươi trẻ.

 

Nước

9 thực phẩm bổ sung độ ẩm cực kì tốt cho da vào mùa đông nên lưu ý

Uống nước nhiều giúp việc lưu thông máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất


Cơ thể chúng ta chứa hơn 60% là nước vì vậy nước rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể. Nó giúp ích trong việc lưu thông, thúc đẩy quá trình trao đổi dinh dưỡng đến các tế bào, còn giúp lưu thông máu và cung cấp oxy cho cơ bắp.

Cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm đều rất tốt cho làn da. Axit bé Omega 3 có trong da của các loài cá này có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa ung thư và giúp loại bỏ tình trạng viêm.  Một số loài cá chứa selen tốt cho tính đàn hồi của da, giúp da săn chắc, mịn màng.

Khuyến cáo nên tránh chế biến cá bằng các chiên dầu mỡ, nên nướng hoặc luộc, hấp để hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt bí ngô, hạt hướng dương đều có chứa các dưỡng chất tốt cho da như Omega3, Vitamin A, B và E, các chất béo không bão hòa, khoáng chất và rất nhiều chất chống oxy hóa cao. Các thành phần này đều bổ sung độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi, giúp tái tạo tế bào, kháng viêm cho da.

Nên dùng chung các loại hạt này với sữa chua, ngũ cốc.

Trái cây

9 thực phẩm bổ sung độ ẩm cực kì tốt cho da vào mùa đông cần chú ý

Trái cây rất giàu Vitamin A và C tăng cường collagen giúp làn da khỏe mạnh

Hầu hết các loại trái cây rất giàu vitamin A và C có tác dụng chống oxy hóa, bổ sung năng lượng và tăng cường collagen giúp da khỏe mạnh.

Dưa đỏ, xoài, cam, dứa, dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, nho đều tốt cho da.

Rau

Các loại rau chứa màu cam hoặc màu vàng chứa nhiều carotene chứa các chất chống oxy hóa chống khô da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và môi trường. Các loại rau cũng được biết đến chứa các vitamin A và C giúp sản xuất collagen.

Ngoài ra,  những loại rau có màu xanh đậm như rau bina đề chứa nhiều sắt, axít béo có lợi, vitamin A,B và E bảo vệ da và tăng cường hệ thống miễn dịch tối đa.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu protein, giúp tái tạo tế bào, trong đó có lưu huỳnh duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

9 thực phẩm bổ sung độ ẩm cực kì tốt cho da vào mùa đông nên dùng

Bơ là thực phẩm giàu chất béo bão hòa giữ độ ẩm rất cao cho da

Bơ rất giàu vitamin C, E và chất béo không bão hòa. Những chất này có thể giữ độ ẩm rất cao ở lại trong da. Để đạt hiệu quả cao nhất nên trộn với một chút dầu ôliu và muối hoặc trộn với rau.

Dầu ôliu

Dầu ôliu giàu vitamin E và chất béo là một thực phẩm lành mạnh tốt cho tim, móng và tóc.

Hoàng Anh

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news