Tin mới

Ai bỏ ra 200 triệu mua củ sâm Ngọc Linh hơn 100 tuổi?

Thứ hai, 27/06/2016, 09:15 (GMT+7)

Củ sâm Ngọc Linh "khủng" được bán với giá 200 triệu, nhưng ít ai biết người bỏ ra số tiền lớn để mua củ sâm quý hơn 100 tuổi là ai.

Củ sâm Ngọc Linh "khủng" được bán với giá 200 triệu, nhưng ít ai biết người bỏ ra số tiền lớn để mua củ sâm quý hơn 100 tuổi là ai.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Vietnamnet, vào ngày 20/6, ông Hồ Văn Hạnh (xã Trà Lĩnh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) cùng con trai là Hồ Căn Chiêu đi lên núi Ngọc Linh để tìm kiếm sâm.

[mecloud]J6o26EK9yR[/mecloud]

Khi ở độ cao khoảng 2.400m, cha con ông Hạnh đã phát hiện một cây sâm lớn nên đã đào. Củ sâm đào được dài khoảng 50cm, có 100 đốt, và nặng gần 1kg

Sau khi biết tin ông Hạnh đào được củ sâm quý, huyện Nam Trà My đã muốn mua lại củ sâm để gửi vào ngân hàng gen trưng bày nhưng không đủ tiền.

Củ sâm Ngọc Linh hơn 100 tuổi ở Quảng Nam. Ảnh báo Vietnamnet

Theo báo VnExpress, củ sâm Ngọc Linh lớn được đưa vào TP HCM để bán, và nói "một số người trả giá 250 triệu" để sở hữu của sâm lớn này. Tuy nhiên không có thông tin bán được hay chưa và ai là người bỏ ra 250 triệu đồng để mua.

Trong khi đó, chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Hạnh cho biết, củ sâm được ra giá 210 triệu dồng, đã có nhiều người liên hệ mua nhưng ông Hạnh chưa bán.

Khẳng định trên báo Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Hồng Thương (ngụ huyện Nam Trà My, Quảng Nam), khẳng định mình chính là người "mạch nước" để cha con ông Hồ Văn Hạnh tìm được củ sâm "khủng".

Theo lời chị Thương, trước đó, anh Hồ Văn Chiêu mang 1 củ sâm rừng khoảng 50 gam đến bán cho Thương với giá 1 triệu đồng. Sau khi xem củ sâm này, chị Thương khẳng định còn củ "Sâm cha, sâm mẹ" nên gợi ý cho anh Chiêu quay lại tìm kiếm.

Sau khi cha con anh Chiêu tìm được củ sâm Ngọc Linh "khủng", chị Thương là người kết nối để bán củ sâm này. Theo lời chị Thương, củ sâm đã được giao dịch cho một khách hàng đến từ TP HCM và thu về gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, thông tin về người mua củ sâm Ngọc Linh lớn này cũng không được tiết lộ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news