Tin mới

Ái nữ của bà chủ SeAbank là lãnh đạo NH trẻ xuất sắc nhất VN 2014

Thứ bảy, 27/09/2014, 14:40 (GMT+7)

Bà Lê Thu Thủy, con gái bà chủ SeAbank Nguyễn Thị Nga vừa được vinh danh giải thưởng nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014..

 

Bà Lê Thu Thủy, con gái bà chủ Nguyễn Thị Nga vừa được vinh danh giải thưởng nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014..

Trong khuôn khổ của sự kiện Global Banking & Finance Review (GBAF) (diễn đàn tài chính có uy tín hàng đầu tại Vương quốc Anh) vừa diễn ra, bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank đã được bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” (Best Young Banking Leader Vietnam 2014) vì những nỗ lực và giá trị mà bà đã đóng góp vào quá trình phát triển của SeABank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung trong thời gian gần đây.

Trước giải thưởng này, bà Lê Thu Thủy vừa được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn giải thưởng “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014”.

Bà Lê Thu Thủy, sinh năm 1983 được biết đến là con gái của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Bà Thủy là một trong những lãnh đạo trẻ nhiều năm trong HĐQT của Ngân hàng này. Bà từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc của Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Ngân hàng.

Bà Thủy cũng có anh trai là ông Lê Tuấn Anh (con trai cả bà Nga) hiện đang đảm nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐQT của SeAbank.

Bà Lê Thu Thủy (phải) trong một buổi lễ ký kết.

Trên các trang thông tin đại chúng, gần như là không những thông tin về bà Thủy ngoại trừ việc bà có bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh và cử nhân Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học George Mason (Hoa Kỳ).

Một số người từng làm việc với bà Thủy cũng đã nhận xét, bà có tính cách, phong thái, thậm chí cả lời ăn tiếng nói ... có nét tương đồng rất lớn với mẹ mình, bà Nguyễn Thị Nga. Và hiện tại, khối tài sản của bà Thủy  đang nắm giữ vẫn là một con số bí ẩn, gây tò mò.

Năm 2012, bà Thủy cũng đã "đau đầu" khi vướng phải những tin đồn xung quanh vụ việc "lùm xùm" khi Công ty Tài chính Cổ phần Vinaconex-Viettel yêu cầu SeABank phải thanh toán tiền gốc và lãi của số tiền 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina Megastar, phát hành ngày 19/10/2011, do bà Nguyễn Thị Hương Giang - nguyên Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc SeABank Hai Bà Trưng ký phát hành.

Sự việc sau đó đã được làm rõ và xác định, việc bà Hương Giang ký chứng thư bảo lãnh phát hành trái phiếu của Tập đoàn Vina Megastar là không có giá trị vì bà Nguyễn Thị Hương Giang không thực hiện đúng các trình tự, thủ tục và quy trình phát hành chứng thư bảo lãnh của SeABank.

Về bà Nguyễn Thị Nga, một số chuyên gia trong lĩnh vực tài chính đã đưa ra nhận định, nếu tất cả công ty của bà được niêm yết thì danh sách người giàu trên sàn chứng khoán có thể bị “đảo lộn”. TS Alan Phan cũng từng dự đoán, bà Nguyễn Thị Nga sẽ trở thành tỷ phú USD tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu.

theo Đại Lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news