Tin mới

Ái nữ "tài sắc vẹn toàn" của các "ông trùm" bất động sản

Thứ tư, 04/03/2015, 17:27 (GMT+7)

Không chỉ may mắn\nsinh ra trong những gia đình có bố mẹ là đại gia trong ngành BĐS, những ái nữ\nnày còn tiếp nối cơ nghiệp của gia đình và trở thành những nữ doanh nhân tài giỏi, giàu có.

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình có bố mẹ là đại gia trong ngành BĐS, những ái nữ này còn tiếp nối cơ nghiệp của gia đình và trở thành những nữ doanh nhân tài giỏi, giàu có.


 

Ái nữ “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam vốn chỉ được biết đến với một đại diện duy nhất: đại gia điếu cày Lê Thanh Thản. Ít ai biết một người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại tập đoàn là người con gái lớn tên Lê Hoàng Yến.

Được biết, Lê Hoàng Yến là người chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Và trong  khi người bố tài giỏi, quyền lực bận rộn với những dự án chung cư, nhà giá rẻ thì “hệ thống khách sạn cồng kềnh” hơn 30 cái, được giao cho Lê Hoàng Yến “gánh vác”. Cô chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Những thông tin ít ỏi về “cô gái quyền lực” của Tập đoàn Mường Thanh cho hay, cô từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, và hiện là Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ Khai trương. Cô thường xuyên có những phát biểu rất khéo léo trước quan chức địa phương.

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện Chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm.

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình.

Nguyễn Ngọc Huyền My - con gái Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

Theo báo cáo tài chính hợp nhất cuối năm 2013 của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), Nguyễn Ngọc Huyền My, hiện nắm 180.584 cổ phiếu QCG. Huyền My cũng là em gái ông Nguyễn Quốc Cường - Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc (người có biệt danh Cường Đôla).

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố báo cáo về các khoản giao dịch trọng yếu và phải thu, phải trả của tập đoàn với các bên liên quan. Theo đó, Nguyễn Ngọc Huyền My - con chủ tịch QCG và em Nguyễn Quốc Cường có tổng các khoản vay và cho vay với tập đoàn này trên 150 tỷ đồng.

Trong hoạt động kinh doanh của QCG 6 tháng có ghi nhận khoản Huyền My cho tập đoàn vay 32,5 tỷ đồng để tài trợ nhu cầu vốn lưu động, với lãi suất 16,2%.

Trong báo cáo, Quốc Cường Gia Lai cho biết, tập đoàn còn vay Huyền My một khoản tiền 70,15 tỷ và cho Huyền My vay 29,17 tỷ đồng. Mục đích của 2 khoản vay và cho vay này không được QCG đề cập tới. Đồng thời, theo QCG, trong mục khoản phải thu, Huyền My có vay tạm ứng gần 20 tỷ của tập đoàn để mua bất động sản.

Theo đó, tính tổng cộng số tài sản công bố minh bạch, Huyền My có khoảng 280 tỷ đồng. So với người đứng đầu trong top 30 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán là bà Nguyễn Hoàng Yến - cổ đông lớn công ty cổ phần Tập đoàn Masan với hơn 1.735 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My bằng 1/6. Còn nếu so với số tiền quy bằng giá trị cổ phiếu QCG của mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT là gần 420 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My xấp xỉ bằng 2/3.

Ái nữ chủ tịch tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của ông Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà. Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng.

Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT.

Đám cưới của Quỳnh Ngọc với chú rể Nguyễn Đức Thiện vừa qua thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news