Tin mới

Đại gia 8X Việt xây nghĩa trang gần 1.500 tỷ lớn nhất ĐNA là ai?

Thứ ba, 03/03/2015, 09:34 (GMT+7)

Đại gia 8x vừa mạnh\ntay chi hơn 70 triệu USD (gần 1.500 tỷ VNĐ) đầu tư vào dự án công viên Nghĩa\ntrang Thiên An Viên lớn nhất Đông Nam Á tại TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chính là\nông chủ Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn

Đại gia 8x vừa mạnh tay chi hơn 70 triệu USD (gần 1.500 tỷ VNĐ) đầu tư vào dự án công viên Nghĩa trang Thiên An Viên lớn nhất Đông Nam Á tại TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chính là ông chủ Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn.


 

Vừa qua, nhà đầu tư Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đầu tư và quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án “siêu” nghĩa trang Thiên An Viên.

Dự án Nghĩa trang Thiên An Viên sẽ được xây dựng trên diện tích 118 ha tại phường Khai Quang, xã Định Trung (TP.Vĩnh Yên) và một phần đất xã Kim Long (huyện Tam Dương).

Nghĩa trang Thiên An Viên có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, Công viên nghĩa trang Thiên An Viên có diện tích 118 ha sẽ được chia thành 5 khu: Khu mộ phần, khu công viên cây xanh, khu tâm linh, khu cây xanh mặt nước, khu hành chính dịch vụ kỹ thuật.

Đáng chú ý, dự án công viên nghĩa trang này sẽ đầu tư xây dựng Đài hóa thân trên diện tích 2.050m2, sử dụng thiết bị hỏa táng TABO của Thụy Điển theo công nghệ lò đốt điện tiên tiến nhất hiện nay, không phát sinh khói bụi và mùi, đảm bảo môi trường. Một Nhà tang lễ hiện đại cũng sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 480m2…

Mặt khác với diện tích núi đồi tự nhiên, dự án sẽ được thiết kế, quy hoạch vừa hiện đại nhưng gắn liền với phỏng cảnh thiên nhiên, để về lâu dài đưa công viên nghĩa trang Thiên An Viên trở thành nơi du lịch tâm linh.

Khi hoàn thành, công viên nghĩa trang Thiên An Viên sẽ góp phần giúp giảm tải cho 2 nghĩa trang nhân dân tại TP. Vĩnh Yên khi 2 nghĩa trang này hiện đã quá tải và không thể mở rộng thêm. Bên cạnh đó, việc xây dựng nghĩa trang này cũng phù hợp với tiêu chí phát triển của đô thị loại 2 TP.Vĩnh Yên.

Được biết, sau khi hoàn thành, Công viên nghĩa trang Thiên An Viên sẽ trở thành công viên nghĩa trang lớn nhất khu vực Đông Nam Á. “Danh hiệu” này hiện đang thuộc về Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên nằm ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình (sát trục đường quốc lộ 6, cách trung tâm Hà Nội chừng 50 km và TP Hòa Bình 20 km) với diện tích gần 100 ha, nằm trên 9 quả đồi.

Đại gia 8x đầu tư xây Thiên An Viên là doanh nhân Nguyễn Văn Hậu, ông chủ của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, cho rằng việc xuất hiện hàng loạt công viên nghĩa trang ở các địa phương trên cả nước (Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bình Dương, Đồng Nai) đã cho thấy nhu cầu rất lớn của người dân về nơi an nghĩ cho người thân.

Theo ông Hùng, trong tương lai sẽ phải "cấm" và xóa bỏ các khu vực nghĩa trang nhỏ lẻ nằm xen kẽ trong các khu vực dân cư để đảm bảo môi trường sống cho người dân. Tuy nhiên việc đầu tư xây dựng các nghĩa trang công viên phải chú ý để tránh xuất hiện "tư duy vua chúa". "Phải có quy hoạch trong công viên cho hài hòa cảnh quan, tránh chuyện người nghèo thì xây mộ cho người thân con con, còn người giàu thì xây dựng khu mộ to đùng ngã ngửa ở ngay cạnh đó"- ông Hùng phân tích.

Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thành lập năm 2010, với số vốn điều lệ là 129,789,000,000 đồng, do đại gia trẻ thế hệ 8x Nguyễn Văn Hậu đứng tên. Công ty này cũng đồng thời cũng là chủ đầu tư của dự án Khu Trung tâm Thương mại và Nhà ở Phúc Sơn, một dự án “đình đám” tại xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Mục tiêu của dự án này là trở thành một khu vực trung tâm thương mại xen kẽ những khu ở mới có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Khi hoàn thành, dự án sẽ thu hút một lượng lớn nhân công lao động trong lĩnh vực xây dựng vốn là một thế mạnh của người dân lao động trên địa bàn xã Thượng Trưng và góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế xã Thượng Trưng từ một xã nông nghiệp thành xã thương mại dịch vụ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news