Tin mới

Ái nữ quyền lực của đại gia xây hầm chứa 1000 cây vàng

Thứ ba, 31/03/2015, 10:36 (GMT+7)

Ông Lê Văn Kiểm – Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành – người từng kiếm được 1000 cây vàng mỗi năm – có một người con gái rất tài giỏi và quyền lực.

Ông Lê Văn Kiểm – Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành – người từng kiếm được 1000 cây vàng mỗi năm – có một người con gái rất tài giỏi và quyền lực.

 

 

Con gái ông Lê Văn Kiểm là ái nữ Lê Nữ Thùy Dương – người hiện đang trực tiếp quản lý hoạt động đầu tư của công ty ở trong nước, trong đó nổi bật có hai dự án liên doanh với CapitalLand của Singapore ở quận 2.

Lê Nữ Thùy Dương sinh năm 1976, là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh cao cấp - Đại học Maastrict - Hà Lan (2003); Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh cao cấp - Viện Công nghệ Châu Á - Thái Lan.

Lê Nữ Thùy Dương trước đây được biết đến nhiều với vai trò là thành viên HĐQT của FPT, dưới sự ủy quyền của Orchid Capital Investment – một thời là cổ đông lớn nhất nắm giữ hơn 10% cổ phần của FPT. Orchid Capital Investment  là công ty con của Richard Chandler Corp, một tập đoàn đa ngành có trụ sở tại Singapore.

Lê Nữ Thùy Dương

Tháng 10/2010, Orchid Fund mua 20 triệu cổ phiếu Masan Group. Sau đó, Orchid Fund tiến hành gom 10,7% cổ phần và là cổ đông lớn nhất của FPT. Công ty này cũng là cổ đông lớn nhất của Y khoa Hoàn Mỹ, sau khi chi ra 80 triệu USD để sở hữu 65% cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ từ công ty Fortis Healthcare của Ấn Độ

Tuy nhiên, cuối năm 2013, Orchid Capital đã chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của mình cho một số nhà đầu tư khác như Temasek Holdings, GIC… . Cũng thời điểm này, Lê Nữ Thùy Anh rút lui hoàn toàn khỏi FPT.

Hiện cô được biết đến với vai trò là Phó Tổng giám đốc của Công ty Golf Long Thành, với nhiều dự án lớn nhỏ trong và ngoài nước. Ngoài ra, cô còn là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Thăng Long và Phó Chủ tịch Công ty TNHH Capitaland - Thiên Đức

Công ty TNHH Thiên Đức nơi Lê Nữ Thùy Dương làm Chủ tịch là đối tác số 1 và hàng đầu của CapitaLand. CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á. Được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore, CapitaLand là công ty đa quốc gia với các lĩnh vực hoạt động chính bao gồm bất động sản và quản lý quỹ đầu tư bất động sản ở hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc.

Danh mục đầu tư bất động sản đa dạng bao gồm nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ và khu phức hợp. CapitaLand sở hữu một trong những quỹ đầu tư bất động sản lớn nhất Châu Á.

Lê Nữ Thùy Dương (áo đỏ) cùng các thành viên HĐQT FPT

Tập đoàn hiện có mặt tại bốn thành phố lớn của Việt Nam là TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng, đầu tư trong lĩnh vực căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ. Đến nay, CapitaLand đã cung cấp cho thị trường nhà ở TP.HCM và Hà Nội hơn 6.000 căn hộ chất lượng với sáu dự án nhà ở. Những dự án nhà ở tại Việt Nam của CapitaLand gồm The Vista với 850 căn (Quận 2, TP HCM), PARCSpring với 974 căn (Quận 2, TP HCM) và Mulberry Lane với 1.478 căn (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Trong đó, dự án khởi mà Lê Nữ Thùy Dương cùng CaptitaLand phát triển là The Vista An Phú – khu căn hộ cao cấp nổi tiếng với tư cách là “Ngôi nhà chung” của các thí sinh tham gia chương trình Vietnam Next top Model.

Mới đây, CapitaLand – Thiên Đức mới khởi công xây dựng dự án Vista Verde, dự án nhà ở tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 2, TP Hồ Chí Minh  với bốn tòa nhà với tổng số 1.152 căn hộ và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Sài Gòn, cầu Phú Mỹ và thành phố.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news