Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Thế giới

Người đàn ông nổi tiếng vì 'không làm gì cả', thậm chí còn được xuất bản chuyện của mình thành sách

Mây
Thứ hai, 28/12/2020, 15:35 (GMT+7)

Một người đàn ông Nhật Bản đã lập ra một tài khoản trên Twitter, chuyên cung cấp dịch vụ không làm gì cả mà chỉ lặng lẽ đồng hành cùng khách hàng.

Bạn quan tâm
  • 3 con giáp sẽ hưởng lộc ‘trời ban’ bất ngờ từ đúng 1/1/2021
  • Hội anti Khánh Vân 'Sao nhập ngũ' lên tới 26 nghìn người, người lập group chính là… chị họ
  • Xót xa ‘vua hài’ Bắc Xuân Hinh động viên ‘vương hài’ Nam Hoài Linh trong liveshow đáng lẽ có NS Chí Tài
  • Nóng: Hà Nội chốt xong 3 điểm bắn pháo hoa tầm cao trong Tết dương lịch 2021

Người đàn ông ấy là Shoji Morimoto ở Fuchu, 36 tuổi, sống tại Tokyo. Anh từng là một 'học bá" ở trường và tốt nghiệp thạc sĩ vật lý Đại học Osaka danh giá. Tuy nhiên do tính cách khó hòa nhập với mọi người, thường bị nhắc nhở về tinh thần làm việc nhóm nên anh hay bị mắng.

Morimota từng cho biết "Dù tôi đã cố gắng hết sức theo cách của mình, tôi vẫn bị mắng". Sau cùng, vào 2017, Morimoto nghỉ việc và quyết định trở thành một "người không làm gì". Không phải là anh trở thành người “vô công rồi nghề” mà là quyết định tạo nên 1 dịch vụ đặc biệt: The Man Who Does Nothing chuyên đi cùng người khác. Chính nhờ công việc này mà Morimota nhanh chóng trở nên nổi tiếng về không làm gì cả.

Đây cũng là công việc fulltime của anh. Ảnh: internet

Thông thường, anh đi ra ngoài vào lúc 8 giờ 30 phút mỗi ngày để đồng hành cùng người khác trong im lặng. Morimoto kết thúc giờ làm vào 22 giờ đêm. Theo giới thiệu trên Twitter của anh: "Bạn chỉ cần cung cấp bữa ăn và tiền vé từ ga Kokubunji đến nơi chỉ định, Morimoto sẽ có mặt để 'không làm gì cả' mà chỉ đồng hành cùng bạn".

Morimoto sẽ cùng khách hàng đi bộ, dắt chó đi dạo, ăn trưa, thư giãn. Nguyên tắc của công việc này là lắng nghe, đồng hành cùng khách. Chính Morimoto cũng hạnh phúc với công việc này. Ban đầu, anh chỉ định nhận tiền vé và bữa ăn từ khách, nhưng sau đó, Morimoto được khách boa thêm và dần phát triển dự định này thành một công việc.

Trong hai năm qua “không làm gì”, Shoji Morimoto đã tiếp ít nhất 1.000 khách hàng mỗi năm. Vợ Morimoto thừa nhận rằng rất lo lắng khi biết chồng bỏ việc, nhưng cô muốn anh được hạnh phúc hơn. Vì vậy, khi Morimoto bắt đầu cuộc sống "không làm gì cả", chị đã ủng hộ chồng.

Câu chuyện "không làm gì" của Morimoto nổi tiếng ở Nhật. Ảnh: internet

Hiện nay, Twitter của anh có hơn 270.000 người theo dõi. Công việc của Morimoto được nhiều người đánh giá là đang lặng lẽ sưởi ấm trái tim nhiều người. Mới đây Morimoto đã xuất bản câu chuyện của mình thành sách, chuyển thể thành truyện tranh, thậm chí còn được tái hiện thành phim truyền hình "Mr. Renting Who Does Nothing”.

Mây (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Nữ sinh Việt tại Nhật Bản vừa sinh đôi đã vứt bỏ 2 con trai trong thùng carton?
  • Nhật Bản – Thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng
  • Một người Việt bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ do nghi ngờ giết mổ lợn trong… phòng tắm
Từ khóa:
Nhật Bản
Twitter

Cùng chuyên mục

Trào lưu 'tai Mickey' nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện

10 thành phố xanh nhất thế giới

Top 10 thành phố đông dân nhất thế giới

Ai là người có IQ cao nhất thế giới năm 2024?

Top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới 2023

Điểm danh những loài động vật sống lâu nhất trên Trái Đất

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn