Tin mới

Nóng: Hà Nội chốt xong 3 điểm bắn pháo hoa tầm cao trong Tết dương lịch 2021

Thứ sáu, 25/12/2020, 17:46 (GMT+7)

Những địa điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội luôn được nhiều người quan tâm. Năm nay, Tết dương lịch sẽ tổ chức bắn pháp hoa ở 3 điểm.

Bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch luôn là thông tin được người dân cả nước trông chờ. Việc tổ chức Bắn pháo hoa nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi với những người đang sinh sống, học tập, công tác tại Thủ đô Hà Nội nhân dịp đón Tết Dương lịch 2021; thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô trong năm 2021.

Thêm vào đó, ánh sáng và tiếng ồn của pháo hoa được người dân xem như vũ khí lợi hại để xua đuổi tà ác và điềm xấu. Chính vì thế, vào thời khắc giao thừa, pháo hoa được bắn lên trời như một hình thức chào tạm biệt năm cũ và xua đuổi những điều không may để chào đón một năm mới tốt đẹp.

ảnh minh họa

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành công văn số 5855/UBND-KGVX về việc bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch năm 2021 trên địa bàn. Thời gian bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút (từ 0h ngày 1/1/2021) tại các khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Công tác an toàn cũng được hết sức quan tâm. UBND TP giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, khẩn trương phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm và đơn vị liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết theo quy định tại các địa điểm nêu trên.

ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội giao UBND các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm huy động nguồn kinh phí xã hội hóa hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tài trợ việc bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết Dương lịch 2021 bảo đảm đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news