Tin mới

Một người Việt bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ do nghi ngờ giết mổ lợn trong… phòng tắm

Thứ ba, 03/11/2020, 09:31 (GMT+7)

Cong thực hiện hành vi giết mổ cùng 4 công dân VIệt khác ở cùng nhà. Trước đó, bốn công dân Việt Nam khác bị bắt ở tỉnh Gunma cũng liên quan tới nghi án giết mổ lợn trái phép.

Theo đài NHK (Nhật Bản), cảnh sát nước này vừa bắt giữ một công dân Việt Nam bị nghi ngờ giết mổ lợn trái phép trong căn hộ ở tỉnh Saitama, phía bắc Tokyo vào ngày 1/11. Người bị bắt giữ là Tran Xuan Cong, cựu thực tập sinh kỹ thuật, 29 tuổi.

Cảnh sát nghi ngờ người này giết mổ một con lợn trong phòng tắm mà không có giấy phép vào khoảng thời gian giữa tháng 7 và tháng 8. Trước đó, người này cũng từng bị bắt vì nghi ngờ ở quá hạn visa hôm 21/10. Sau đó, họ khám xét nhà của anh ta và tịch thu 38 tảng thịt lợn, 5 con dao.

Căn hộ của nghi phạm ở Kamisato, tỉnh Saitama. Ảnh: The Asahi Shimbun

Ngày 11/10, một người hàng xóm của Cong đã báo với cảnh sát rằng anh này ăn trộm một con lợn và trái lê để bán lại. Theo cơ quan chức năng, cảnh sát tìm thấy dữ liệu trong điện thoại cho thấy nghi phạm gửi hình ảnh thịt lợn cắt từng miếng cho một người Việt Nam khác. Cảnh sát cho rằng, những tin nhắn trên điện thoại cho thấy anh có ý định bán thịt lợn sau khi giết mổ.

Cong nói với cảnh sát rằng anh sống cùng bốn người Việt Nam khác trong căn hộ. Trước đó, bốn công dân Việt Nam khác bị bắt ở tỉnh Gunma cũng liên quan tới nghi án giết mổ lợn trái phép. Nghi phạm cho biết anh mua con lợn qua mạng xã hội và anh cùng những người bạn đã ăn thịt nó.

Khoảng 720 con lợn, 140 con gà và 9.000 trái cây, bao gồm lê và nho, đã bị trộm ở tỉnh Gunma trong năm nay. Các tỉnh lân cận Saitama và Tochigi cũng chứng kiến ​​hàng loạt vụ trộm lợn, bê và các nông sản khác. Cảnh sát địa phương có kế hoạch điều tra liệu những vụ việc này có liên quan hay không tới hàng loạt vụ trộm cắp gia súc ở vùng Kanto, bao gồm cả tỉnh Gunma và Saitama.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news