Tin mới

Ăn bánh mì vỉa hè ngộ độc ở Đắk Lắk: Hơn 120 người đã phải nhập viện

Thứ sáu, 30/11/2018, 08:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đắk Lắk, tính đến chiều ngày 29/11, đã có 121 người nhập viện cấp cứu.\n 

Liên quan đến vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đắk Lắk, tính đến chiều ngày 29/11, đã có 121 người nhập viện cấp cứu.

Ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho Báo Người Lao Động biết, tính đến 16 giờ 30 phút chiều ngày 29/11, đã có 121 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại quán C.D (ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột). Như vậy, số người nhập viện tăng 48 người so với 11 giờ sáng cùng ngày.

Các bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Trong đó, 83 người đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, 20 người ở Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột và 11 người ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ).

“Có 2 ca đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên do bị nặng. Hiện 2 bệnh nhận này vẫn sốt cao, nôn ói nhưng đỡ co giật hơn” – ông Thông cho hay.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 28/11, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc đầu tiên với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau đó, bệnh viện liên tục tiếp nhận 50 bệnh nhân với các biểu hiện tương tự. Những người này cho biết đều ăn bánh mì ở quán C.D. đường Phan Chu Trinh.

Sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn.

Ngay sau vụ việc, cơ quan chức năng đã lấy hơn 20 mẫu thức ăn tại quán bánh mì này đưa về Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để tìm hiểu nguyên nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news