Tin mới

Ăn bí đao sống, cẩn thận lĩnh hậu quả khôn lường

Thứ bảy, 28/03/2015, 11:20 (GMT+7)

Bí đao không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta, đây là một thực phẩm bổ dưỡng. Nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ có nguy hại khôn lường.

Bí đao không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta, đây là một thực phẩm bổ dưỡng. Nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ có nguy hại khôn lường.


 

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn... là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Bí đao còn được chế biến thành nước giải khát trong điều kiện nóng bức của mùa hè. Việc giải khát bằng nước bí đao có thể phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Bên cạnh đó, bí đao còn được biết đến là loại quả có Công dụng tuyệt vời trong việc giữ dáng eo thon cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu ăn bí đao sống, hoặc xay bí đao uống như sinh tố thì quả là một việc làm nguy hiểm.

Chế biến bí đao đúng cách sẽ là một món ăn rất bổ dưỡng

Bạn nên nhớ rằng, trong các món rau củ quả sống của ông bà ngày xưa không hề có món bí đao sống. Bởi lẽ, bí đao sống có tính xà phòng rất cao, ngày xưa ở các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy.

Vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng trong bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc. Nếu tuân thủ được nguyên tắc trên sẽ đảm bảo sức khỏe tốt cho gia đình bạn.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news