Tin mới

Ăn chuối bỏ vỏ: Sai lầm ai cũng mắc phải

Thứ sáu, 29/11/2019, 16:39 (GMT+7)

Theo chuyên gia dinh dưỡng này, vỏ chuối là một nguồn chất xơ và vitamin rất dồi dào, có thể được chế biến thành món nướng và cà ri.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ăn vỏ chuối rất tốt cho cơ thể. Ảnh: Sky News

Theo lẽ thường, mọi người khi ăn  chuối sẽ chỉ lấy phần ruột và bỏ vỏ. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng người Úc Susie Burrell tuyên bố ăn vỏ chuối có thể cải thiện giấc ngủ của mọi người, giúp làn da khỏe mạnh hơn và giúp Giảm cân.

Trên blog Shape Me của mình, chuyên gia này cho biết ăn vỏ chuối có thể tăng "hàm lượng chất xơ tổng thể ít nhất 10% bởi trong vỏ chuối có chứa rất nhiều chất xơ". Chuyên gia này cũng nói thêm: "Bạn sẽ nhận được thêm gần 20% vitamin B6 và gần 20% vitamin C nữa, bạn cũng có thêm được hàm lượng kali và magie".

Các chuyên gia khuyên mọi người nên ăn thực phẩm giàu chất xơ khi cố giảm cân, còn vitamin C được biết đến giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Chuyên gia Burrell không khuyên mọi người ăn sống vỏ chuối, thay vào đó hãy nấu chín phần này để làm mềm vỏ, phá vỡ thành tế bào giúp các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ. Vỏ chuối có thể được chế biến thành sinh tố, món nướng và cà ri đều rất ngon. Bạn hãy trộn vỏ chuối vào các món ăn hoặc sinh tố để tận dụng nguồn dưỡng chất tuyệt vời này.

Bà Burrell cho biết thêm chuối chín có vỏ màu vàng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống ung thư. Những quả chuối có vỏ màu xanh thì rất giàu axit amin tryptophan, giúp người dùng ngủ ngon hơn. Ngoài ra, vỏ chuối xanh cũng giàu tinh bột đề kháng, đây là loại chất xơ đặc biệt tốt cho sức khỏe đường ruột. Vỏ chuối xanh sẽ được tiêu thụ tốt hơn sau khi luộc để vỏ mềm đi.

Bà Burrell viết rằng vỏ chuối cũng có Công dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Nấu các món ăn mà cho thêm vỏ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho bất cứ bữa ăn nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news