Tin mới

Ăn kết hợp 7 cặp thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng

Thứ sáu, 16/10/2020, 09:34 (GMT+7)

Quá trình giảm cân của bạn sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn biết cách kết hợp thực phẩm lại với nhau. 7 cặp thực phẩm được giới thiệu nên ăn cùng nhau dưới đây sẽ giúp cơn ác mộng tăng cân của bạn giảm đáng kể.

Đâu là 7 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng?

Thịt gà kết hợp với ớt

Tờ báo Webmd đã nghiên cứu và thống kê được rằng, chất protein có trong thịt gà, đặc biệt là ức gà sẽ giúp bạn no lâu, lượng thức ăn trong bữa tiếp theo sẽ ít hơn bình thường. Thêm vào đó, trong ớt có thành phần capsaicin với tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn, thúc đẩy cơ thể trao đổi chất.

Nếu kết hợp ăn thịt gà và ớt đỏ, tốc độ đốt cháy calo và chất béo của cơ thể bạn sẽ được đẩy nhanh, đặc biệt là phần bụng.

Bơ và rau có màu xanh đậm

Nên ăn bơ và rau màu xanh đậm nếu muốn giảm cân

Những loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina hoặc cải xoăn có chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng. Bơ lại là loại trái cây giàu chất béo không bão hòa đơn có chứa vitamin E, vitamin B có tác dụng cải thiện cholesterol và tránh bị đói.

Khi ăn bơ cùng với rau lá xanh đậm, bạn sẽ giúp cơ thể tăng năng lượng nhanh chóng, no nhanh hơn.

Uống trà xanh và chanh

Chẳng phải tự nhiên mà dân gian thường truyền tai nhau cách giảm cân bằng trà xanh. Chẳng những có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà trà xanh còn là thức uống ít calo, giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, uống 4 ly trà xanh mỗi ngày có tác dụng giảm cân và huyết áp nhanh chóng. Bên cạnh đó, thêm nước chanh vào trà xanh sẽ giúp tăng hương vị của loại thức uống này.

Khi kết hợp uống trà xanh và nước chanh, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động dễ dàng hơn, không lo đầy bụng.

Sữa chua và quả mâm xôi

Theo nhiều báo cáo nghiên cứu về việc giảm cân, nếu bạn bổ sung canxi và vitamin D sẽ giúp đốt cháy nhiều mỡ hơn. Theo thông tin từ trang Tin tức tổng hợp sức khỏe và cuộc sống blogtuoitre.vn khuyên rằng bạn nên chọn ăn các loại sữa chua bổ sung vitamin D vì chúng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 36% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Hãy thêm nửa cốc quả mâm xôi khi ăn sữa chua để tạo độ ngọt và bổ sung thêm 4g chất xơ - loại chất cực kỳ cần thiết cho cơ thể bạn nhé!

Cá hồi và khoai lang

Khoai lang và cá hồi là món ăn đầy đủ dưỡng chất

Cá hồi được chứng minh là chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, não bộ và giảm mỡ vùng bụng. Cá hồi có thành phần axit béo omega 3 có tác dụng giảm cân và tăng sức khỏe tim mạch tốt.

Khoai lang với thành phần chứa chất chống oxy hóa carotenoid sẽ giúp ổn định lượng đường huyết cho cơ thể. Khi ăn kết hợp khoai lang nướng và cá hồi, bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ nhưng đầy đủ dưỡng chất, hoàn toàn không lo bị thiếu dinh dưỡng.

Uống mật ong và chanh

Theo thông tin từ trang web Tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ aloviet.vn, trong nước chanh có chứa hoạt tính axit xitric với tác dụng kháng khuẩn và khử trùng. Thành phần của mật ong bao gồm một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất cần thiết như sắt, riboflavin, kẽm, chất xơ và vitamin B6. Khi uống kết hợp mật ong và chanh, bạn sẽ cảm thấy no nhanh và ít bị đói hơn.

Nhiều người đã áp dụng thành công cách giảm cân cùng chanh và mật ong.

Ăn trứng kết hợp đậu đen

Trứng và đậu đen là món ăn giúp giảm cân

Món ăn giàu protein này cực kỳ thích hợp cho bạn để chào đón ngày mới đấy! Tạp chí The American College of Nutrition của Mỹ đã nghiên cứu và chứng minh rằng, trong trứng có lượng calo thấp, giàu chất béo lành mạnh và nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, đậu đen sẽ giúp tăng cường lượng chất xơ nạp vào cơ thể giúp bạn no nhanh hơn. Khi ăn kết hợp trứng với đậu đen, bạn vừa có thể giảm cân vừa được thưởng thức món ăn ngon miệng.

Biết được nên ăn uống kết hợp các loại thức ăn với nhau sẽ giúp hành trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Những kinh nghiệm về giảm cân và chăm sóc sức khỏe cơ thể luôn được cập nhật mỗi ngày trên trang Tin tức tổng hợp công nghệ và cuộc sống, mời bạn truy cập theo địa chỉ blog360.vn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news