Tin mới

Ăn mì tôm mỗi đêm, nam sinh viên tử vong vì ung thư dạ dày

Thứ sáu, 19/10/2018, 14:20 (GMT+7)

Một sinh viên 18 tuổi đến từ Đài Loan, Trung Quốc mới đây đã qua đời vì mắc bệnh ung thư dạ dày, sau khi ăn mì tôm mỗi đêm.

Một sinh viên 18 tuổi đến từ Đài Loan, Trung Quốc mới đây đã qua đời vì mắc bệnh ung thư dạ dày, sau khi ăn mì tôm mỗi đêm.

Báo Giao Thông đưa tin, một nam thanh niên Đài Loan mới đây đã qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày sau khi ăn mì ăn liền hàng ngày. Theo đó, nam sinh đã bắt đầu thói quen ăn uống không mấy lành mạnh này từ thời Trung học, mỗi đêm đều ăn một gói mì để chống đói và đủ sức chiến đấu lại với hàng núi kiến thức.

Sau quá trình miệt mài học tập, ngày đêm trau dồi, nam sinh đã tốt nghiệp trung học một cách xuất sắc và đỗ được vào trường đại học mà mình yêu thích. Tuy nhiên, cũng chính vào lúc này thì tin dữ ập tới với chàng tân sinh viên và gia đình cậu.

Trong những ngày thức đêm miệt mài học tập, cậu thiếu niên đã ăn mì tôm để chống đói.

Ban đầu, nam sinh luôn cảm thấy bị đau bụng, đầy bụng, chán ăn và thậm chí là buồn nôn. Thấy tình trạng của con mình ngày một xấu đi, gia đình đã quyết định đưa cậu đi khám tại một bệnh viện địa phương.

Thế nhưng, sau khi nhận được kết quả kiểm tra, cả gia đình nam sinh lặng người đi khi phát hiện cậu đã mắc căn bệnh ung thư dạ dày khi chỉ mới 18 tuổi. Do được phát hiện muộn nên căn bệnh ung thư đã bước vào giai đoạn cuối, các tế bào ung thư đã lan sang các cơ quan khác trong cơ thể của nam thanh niên. Sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, cuối cùng nam sinh đã qua đời ở tuổi 18 trong sự tiếc thương của mọi người. 

Bác sĩ ung bướu của bệnh viện nơi nam sinh chữa trị đã đưa ra lời khuyên với tất cả mọi người, cho biết mọi người nên giảm việc tiêu thụ các sản phẩm xúc xích, thịt hun khói, thức ăn muối và mì ăn liền vì chúng là những thực phẩm có thể dẫn đến căn bệnh ung thư. 

Một bác sĩ khác cũng cho hay các bệnh nhân mắc ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường khó phát hiện bởi rất ít triệu chứng được biểu hiện ra bên ngoài, do đó hay bị chẩn đoán nhầm với các căn bệnh khác. Đây cũng là lí do mà tới 80% bệnh nhân ung thư dạ dày phải tới giai đoạn cuối mới phát hiện ra bệnh và không thể chữa trị được.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news