Tin mới

Ăn ốc biển lạ, 1 ngư dân tử vong còn 2 người nhập viện cấp cứu

Chủ nhật, 13/09/2020, 16:06 (GMT+7)

Trong quá trình đi đánh bắt cá tại địa phương, 3 ngư có lặn bắt được một túi ốc biển không rõ loại. Sau khi ăn ốc xong thì xuất hiện các triệu chứng tê môi, tê tay, tê chân, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

Theo tin tức trên PLO, Dân Việt, ngày 13/9, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hoà, đã có báo cáo điều tra ban đầu gửi Sở Y tế về vụ ăn ốc biển lạ bị ngộ độc nặng khiến 1 người tử vong, 2 người nhập viện xảy ra huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Mẫu ốc 3 người ăn đang được các cơ quan chức năng xác định, điều tra. Ảnh: FB

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 11/9, ba ngư dân ở huyện Vạn Ninh gồm: N.V.T. (23 tuổi); H.V.N. (21 tuổi) và T.Q.T. (22 tuổi) trong quá trình đi đánh bắt cá tại địa phương có lặn bắt được một túi ốc biển không rõ loại.

Sau đó, nhóm ngư dân này có cho người quen một ít và số còn lại 3 ngư dân hấp ăn vào 16 giờ cùng ngày.

Ăn ốc xong thì cả 3 xuất hiện các triệu chứng: Tê môi, tê tay, tê chân, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu. Đến 19 giờ, ngư dân N.V.T. có triệu chứng trở nặng, được người dân đưa vào xã Vạn Thạnh và cấp cứu tại phòng khám Đa khoa khu vực Tu Bông nhưng bệnh nhân đã được xác định đã tử vong trước đó.

2 bệnh nhân còn lại được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh và sau đó chuyển về BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Sau khi được điều trị tích cực, cả 2 đã tỉnh, tiếp xúc được, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Về phía gia đình được tặng ít ốc biển, họ cũng đem ốc đi luộc, nhưng chỉ có 2 người ăn. Do thấy ốc lạ nên họ chỉ ăn vài con, còn lại để trong tủ lạnh.

Do ăn ít nên 2 người này chưa có biểu hiện, triệu chứng gì nhưng vẫn được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh để theo dõi sức khoẻ.

Hiện mẫu ốc 3 người ăn đang được các cơ quan chức năng xác định, điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news