Tin mới

Học sinh lớp 4 bị cô giáo bắt ra ban công tầng 2 nhặt rác: Kiểm điểm hiệu trưởng

Chủ nhật, 13/09/2020, 14:30 (GMT+7)

Sau khi để một nhóm học sinh nhặt rác ngoài ban công tầng 2 không có rào chắn có thể đẩy các em vào tình thế nguy hiểm, lãnh đạo và giáo viên trường Tiểu học Nghĩa Hưng (Bắc Giang) đã bị nhắc nhở, kiểm điểm.

2 ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về nhóm học sinh được cho là của trường Tiểu học Nghĩa Hưng (Lạng Giang, Bắc Giang) khi trời vừa tạnh mưa đã bị giáo viên yêu cầu ra nhặt rác, dọn khu vực trên ban công tầng 2, không có bờ rào che chắn.

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều ý kiến cho rằng, giáo viên đã đặt học sinh vào hoàn cảnh nguy hiểm, vì không may bất cẩn là tai nạn có thể xảy ra.

Việc làm này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, có thể xảy ra tại nạn nếu không may học sinh bị trượt chân. Ảnh: FB

Về việc này, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết, ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo phòng đã gọi điện cho lãnh đạo trường Tiểu học Nghĩa Hưng để xác minh.

Ông Đặng Thiều Quang, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết, theo Hiệu trưởng nhà trường báo cáo, sự việc xảy ra từ ngày 4/9. Cụ thể, vào hôm đó, học sinh lớp 4C thực hiện việc lao động trước cửa lớp học dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm.

Lúc này, cô Tổng phụ trách Đội đi qua, thấy lá ở ban công tầng 2 nên yêu cầu học sinh ra nhặt. Sau đó, 2 cô thấy sự việc nguy hiểm nên nhắc học sinh vào trong. Chứng kiến sự việc, một phụ huynh đã chụp lại ảnh rồi đăng lên mạng.

Nhận được thông tin, Phòng cũng đã cử tổ công tác xuống trường Tiểu học Nghĩa Hưng nắm bắt thông tin, làm việc với Ban giám hiệu, chính quyền địa phương và các giáo viên liên quan.

Sau buổi làm việc với nhà trường, Phòng GD-ĐT Lạng Giang yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Hưng khẩn trương kiểm điểm, làm rõ, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan khi cho học sinh dọn vệ sinh trong tình trạng mất an toàn.

Đơn vị này cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện trong quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phải đặt yếu tố an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lên hàng đầu.

Nghiêm cấm Hiệu trưởng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia lao động tại các vị trí, thời điểm có nguy cơ gây mất an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Giang