Tin mới

Ăn ốc biển lạ, 3 ngư dân tử vong

Thứ hai, 05/01/2015, 15:15 (GMT+7)

Sau khi ăn ốc biển lạ, 3 ngư dân Thanh Hóa rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong trước khi đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Sau khi ăn ốc biển lạ, 3 ngư dân Thanh Hóa rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong trước khi đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

 

Theo thông tin từ Đồn biên phòng Cửa Sốt, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cho biết, khoảng 8h sáng nay (5/1) nhận được thông tin 3 ngư dân Thanh Hóa bị ngộ độc thức ăn trên vùng biển cách khu vực cửa Lạch Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) khoảng 37 hải lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cử thuyền ra ứng cứu các nạn nhân.

Đến khoảng 10h cùng ngày, thuyền cứu hộ tiếp cận được tàu cá. Lúc này trên tàu có 3 ngư dân đang bất tỉnh. Lực lượng cứu hộ đã di chuyển 3 ngư dân vào bờ và chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên do ngộ độc nặng và thời gian trúng độc lâu nên 3 ngư dân đã tử vong.

Ăn ốc biển lạ, 3 ngư dân tử vong (Ảnh minh họa)

Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Xuân Thức (45 tuổi, thuyền trưởng) và 2 thuyền viên Trần Văn Dương (29 tuổi), Dương Văn Tình (22 tuổi, cùng trú huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Trao đổi trên Vietnamnet, ngư dân Trần Văn Đảng (SN 1960, trú Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) người đi cùng các nạn nhân cho hay, khoảng rạng sáng ngày 5/1, sau khi đánh bắt thủy sản trên vùng biển Cửa Sót (cách đất liền chừng 37 hải lý), 3/5 thuyền viên trên thuyền đã luộc ốc để ăn.

Thanh niên lao đầu vào ô tô, ăn vạ bất thành vì có camera hành trình:

Sau khi ăn xong, các thuyền viên đi ngủ. Tuy nhiên, tới sáng cùng ngày, không thấy các ngư dân thức dậy. Lo lắng nên tìm tới thì phát hiện các ngư dân này đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Ngư dân xung quanh đã tìm cách cấp cứu các nạn nhân, đồng thời báo với cơ quan chức năng hỗ trợ.

Hiện thi thể 3 nạn nhân đã được chuyển về quê mai táng. Các cơ quan chức năng đang xác minh loại ốc biển đã khiến 3 ngư dân tử vong khi ăn.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news