Tin mới

Ăn thịt heo chứa thuốc an thần có nguy cơ bị ung thư xương

Thứ sáu, 25/03/2016, 16:33 (GMT+7)

Nếu người tiêu dùng liên tục ăn thịt heo có chứa thuốc an thần sẽ bị rối loạn tiêu hóa, nguy cơ mắc các bệnh như ung thư xương, đãng trí, trầm uất và run tay chân...

Nếu người tiêu dùng liên tục ăn thịt heo có chứa thuốc an thần sẽ bị rối loạn tiêu hóa, nguy cơ mắc các bệnh như ung thư xương, đãng trí, trầm uất và run tay chân...

[mecloud]UBiM4n9Vgh[/mecloud]

Video: VTV

Theo tin tức trên chương trình Chuyển động 24h (VTV), vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện một cơ sở bơm nước và tiêm thuốc an thần vào heo tại Bến Cát, Bình Dương. Điều này một lần nữa dấy lên những lo ngại về sức khỏe của người tiêu dùng khi ăn phải thịt heo có chứa thuốc an thần.

Prozil Fort, loại thuốc an thần mà các cơ sở dùng tiêm vào heo có độc tính cao, thời gian đào thải lên đến 14 ngày. Thuốc được tiêm vào heo ngay trước thời điểm giết mổ thì lượng tồn dư là rất lớn.

Nếu người tiêu dùng liên tục ăn thịt heo có chứa thuốc an thần sẽ bị rối loạn tiêu hóa, nguy cơ mắc các bệnh như ung thư xương, đãng trí, trầm uất và run tay chân. Đặc biệt, trẻ em ăn phải thịt heo tiêm thuốc an thần sẽ bị nhiễm độc dẫn đến rối loạn giấc ngủ, đần độn, quấy khóc.

Cơ sở thu mua heo của ông Thái bị bắt quả tang bơm nước vào miệng heo

Để nhận biết thịt heo bị tiêm thuốc an thần rất khó. Người tiêu dùng nên cảnh giác với loại thịt heo có màu đỏ tươi, mềm, ướt, khi chế biến thì tiết ra nhiều nước.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP. HCM, ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cho biết: “Thịt của heo bơm nước thường bị nhạt màu. Do vậy sau khi bị bơm nước, heo thường được tiêm thuốc an thần Prozil fort để các mạch máu co lại giúp thịt có màu đỏ… Thuốc an thần Prozil fort không có tác dụng giúp thịt heo được tươi lâu”.

Theo ông Phát, thuốc an thần Prozil fort tồn lưu lâu trong thịt heo. Con người sử dụng thịt heo có chứa loại thuốc nói trên dễ bị tác động lên tế bào thần kinh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bằng mắt thường khó xác định heo bị tiêm thuốc an thần Prozil fort.

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, tối 23/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Bình Dương) phối hợp Chi cục Thú y Bình Dương và Công an TX.Bến Cát kiểm tra trại chăn nuôi ở KP.An Hòa, P.Hòa Lợi (TX.Bến Cát) do ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, ngụ Bến Tre) làm chủ và bắt quả tang 6 công nhân đang tiêm chất Prozil fort (một loại thuốc an thần) cho hàng chục con heo.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 44 vỏ chai Prozil fort vừa sử dụng hết thuốc; 4 chai đang sử dụng dang dở...

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thái khai mỗi ngày cơ sở vận chuyển khoảng 300 con heo từ Bến Tre về Bình Dương tập kết, rồi thuê người bơm nước vào bụng, đồng thời tiêm thuốc an thần trước khi vận chuyển xuống lò mổ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM để giết mổ và tiêu thụ. Việc bơm nước vào nhằm tăng ký và tiêm thuốc an thần để cho thịt heo được tươi lâu…

Xem thêm video:

[mecloud]Tk3ZuWLVtg[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news