Tin mới

"Cô gái da rắn" mắc bệnh eczema đăng quang Hoa hậu

Thứ sáu, 26/12/2014, 20:00 (GMT+7)

Mặc dù mắc bệnh eczema từ nhỏ khiến cô nổi đầy mụn nước, nhưng Shelley-Marie vẫn tự tin tham dự vào cuộc thi sắc đẹp của vùng và chiến thắng.

 

 

Mặc dù mắc bệnh eczema từ nhỏ khiến cô nổi đầy mụn nước, nhưng Shelley-Marie vẫn tự tin tham dự vào cuộc thi sắc đẹp của vùng và chiến thắng.

Cô Shelley-Marie Sumner,  23 tuổi  vừa giành được vương miện cuộc thi Hoa hậu vùng Black Country và tiếp tục lọt top 20 cuộc thi hoa hậu Anh. Tuy nhiên, không ít người biết cô vẫn đang bị căn bệnh eczema thỉnh thoảng vẫn bùng phát trên cơ thể cô.

Căn bệnh khiến  làn da toàn bộ cơ thể của Shelley-Marie Sumner nổi đầy những mảng đỏ đầy mụn nước, dính nhớp nhúa, ngứa ngáy vô cùng. Cũng chính vì căn bệnh này cô bị bạn bè chê cười và xa lánh. . Cô sử dụng nhiều phương pháp chăm sóc da như lô hội, bơ hạt mỡ, dầu dừa...

Tới tuổi thiếu niên, căn bệnh eczema đã bắt đầu thuyên giảm. Tới lúc này cô mới bắt đầu hẹn hò. Nhờ sự động viên của bạn trai, "cô nàng da rắn" đã mạnh dạn tham dự vào cuộc thi sắc đẹp của vùng và chiến thắng.

Những tai nạn cực sến của phụ nữ:

"Đi trên sàn catwalk vào đêm chung kết là cơn ác mộng lớn nhất của tôi bởi tôi chưa bao giờ có sự tự tin. Tôi rất lo âu nhưng tôi biết gia đình sẽ tự hào về mình như thế nào" - Shelley-Marie Sumner chia sẻ.

Shelley-Marie đăng quang hoa hậu vùng và lọt top 20 Hoa hậu Anh

Shelley-Marie bị bệnh Eczema từ nhỏ khiến cô gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống

Bệnh Eczema và những điều cần biết:

Bệnh Eczema (chàm) là trạng thái viêm lớp nông của da, cấp hay mạn tính, tiến triển thành từng đợt, hay tái phát.

Triệu chứng của bệnh: nổi đám mảng đỏ trên da, mụn nước, ngứa. Nguyên nhân của bệnh phúc tạp do cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài và liên quan đến vai trò thể địa dị ứng.

Bệnh phát triển qua 4 giai đoạn: đỏ da, mụn nước, lên da non, liken hóa (hăm cổ trâu).

Các thể Eczema: Eczema tiếp xúc; Eczema thể địa; Eczema nhiễm khuẩn; Eczema đồng tiền và Eczema da dày.

Phương pháp điều trị: Điều trị theo từng giai đoạn của bệnh, nhưng có nguyên tắc chung là:

- Giai đoạn cấp cần nghỉ ngơi, hạn chế kích thích rượu, cà phê; tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng; tránh cào gãi, trà sát, rửa bằng xà phòng; nếu có nhiễm khuẩn thì nên dùng kháng sinh (Erythromyein, Tetracylin - uống một đợt 7-10 ngày).

- Điều trị tại chỗ: Dùng các thuốc dịu da như thuốc tím pha loãng 1/4.000, nước muối sinh lý 9 phần ngàn, Rivanol 1 phần ngàn trong 5-7 ngày đầu, sau đó bôi thuốc tím Metyl 1%.

- Khi tổn thương khô, bôi tiếp mỡ corticoid.

- Dùng kháng sinh như cream synalar-neomycin; cream celestoderm-Neomyein.

- Với Eczema mãn tính: có thể dùng Goudron, mỡ corticoid, mỡ Dipsosalic.

 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news