Tin mới

"Ảnh "quay bài" của thầy Khoa chưa đủ bằng chứng tố tiêu cực"

Thứ năm, 05/06/2014, 07:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Vinh Hiển, những hình ảnh nghi vấn tiêu cực tại một hội đồng thi được đăng tải trên mạng chưa đủ làm bằng chứng để nói rằng ở hội đồng này có tiêu cực.

(Tinmoi.vn) Theo Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Vinh Hiển, những hình ảnh nghi vấn tiêu cực tại một hội đồng thi được đăng tải trên mạng chưa đủ làm bằng chứng để nói rằng ở hội đồng này có tiêu cực.

Tại cuộc họp báo sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 chiều 4/6, ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra bộ GD-ĐT cho biết: "10h đêm 2/6, chúng tôi nhận được cuộc điện thoại của nhà giáo Đỗ Việt Khoa nói về hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn xuất hiện tiêu cực. Ngay lập tức chúng tôi đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hòa Bình điều tra, có báo cáo kịp thời và điều chỉnh ngay hôm sau. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hòa Bình thì chưa có dấu hiệu của tiêu cực”. 

Ông Bằng cho rằng, nếu sự việc có đầy đủ bằng chứng thuyết phục thì Bộ sẽ nghiêm túc xử lý theo quy chế thi.

Tuy nhiên, cũng theo ông Bằng, nếu clip đầy đủ dẫn chứng thì thầy Khoa chắc chắn đã đưa clip lên chứ không phải chỉ là những hình ảnh cắt.

Ảnh

Ảnh thầy Đỗ Việt Khoa đăng tải trên trang mạng cá nhân "tô" tiêu cực tại một hội đồng thi ở Hoà Bình

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cũng cho biết, sau khi xem qua thì thấy clip mà thầy Khoa cho rằng phản ánh gian lận thi cử chưa thể hiện được vấn đề tiêu cực.

Giải thích về vấn đề trường THPT Nam Lương Sơn đã thu 300.000 đồng để hỗ trợ thi tốt nghiệp, ông Bằng khẳng định là trường đã làm trái với quy định của Bộ GD-ĐT. Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hòa Bình xử lý nghiêm khắc, trao trả toàn bộ tiền cho phụ huynh và học sinh, báo cáo với Bộ trước ngày 12/6.

Trước đó, trên trang mạng cá nhân, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã đăng tải những hình ảnh "quay cóp" tập thể được cho là ở một trường THPT ở Hòa Bình.

Theo thầy Khoa, những hình ảnh này được chính ông quay lại khi các thí sinh đang thi Văn, sáng ngày 2/6, tại phòng thi tầng 2, dãy nhà phía bắc của hội đồng thi này, giám thị coi thi bỏ ra ngoài để cho thí sinh tự do quay cóp, trao đổi bài từ bàn trên xuống bàn dưới.

Kh.An

Nguồn: Tin mới / Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news