Tin mới

Apple Watch gặp vấn đề với cổ tay có hình xăm

Thứ hai, 04/05/2015, 14:31 (GMT+7)

Nếu bạn có hình xăm ở cổ tay, có thể Apple Watch sẽ không nhận được các thông báo Notification từ điện thoại

Nếu bạn có hình xăm ở cổ tay, có thể Apple Watch sẽ không nhận được các thông báo Notification từ điện thoại.

Trên trang web hỗ trợ, Apple đã cập nhật thông tin cho biết: một số người có hình xăm có thể thấy tính năng theo dõi nhịp tim trên Apple Watch bị chút vấn đề. Thông tin về lỗi mất khả năng theo dõi nhịp tim với những người có hình xăm trên cổ tay bắt đầu rộ lên cách đây khoảng hai ngày.

Nếu người dùng có hình xăm trên cổ tay, họ có thể nhận ít tính năng hơn trong đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple

Nếu người dùng có hình xăm trên cổ tay, họ có thể nhận ít tính năng hơn trong đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple. Phản hồi này đến từ những khách hàng có hình xăm đậm màu trên cổ tay và các thử nghiệm đã chứng minh hình xăm là nguyên nhân của vấn đề.

Kết quả thử nghiệm của iMore cho thấy Apple Watch thực sự gặp khó khăn trong việc đo nhịp tim của những người dùng có hình săm màu tối, đậm trên cổ tay.

Trong hướng dẫn sử dụng Apple Watch, Apple lưu ý người dùng nên thay đổi hoặc bỏ các hình xăm trên cổ tay nếu muốn sử dụng tốt Apple Watch bởi một số hình xăm có thể ảnh hưởng đến hiệu suất cảm biến nhịp tim. Một số loại mực, hình xăm, và độ bão hòa màu có thể chặn ánh sáng từ các cảm biến, làm cho thiết bị khó khăn để đọc các chỉ số sức khỏe.

Trên trang hỗ trợ của mình, Apple phân trần: "Sự thay đổi vĩnh viễn hoặc tạm thời đối với làn da của bạn, chẳng hạn như một vài hình xăm, cũng có thể ảnh hưởng đến tính năng cảm biến nhịp tim"

Nhiều khả năng là do hệ thống nhận diện cổ tay của Apple Watch gặp khó khăn đối với tay của những ai có hình xăm. Bên dưới mặt đồng hồ Apple Watch có nhiều cảm biến dùng để bắn các tia sóng khác nhau lên bề mặt da của cổ tay, sau đó nhận lại tia phản hồi để biết là có người đang đeo nó. Nhưng có vẻ như các hình xăm sẽ làm cho các tia này gặp vấn đề và làm cho Apple Watch tưởng lầm là nó không được đeo, do đó mọi thông báo trên điện thoại sẽ không được gửi đến đồng hồ nữa.

Cho đến khi bản cập nhật hỗ trợ được phát hành, được phát hiện ngày hôm qua 1/5, Apple đã không đưa ra bất cứ bình luận gì về vấn đề này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple Watch