Tin mới

Giới trẻ khoái Google Glass và Apple Watch

Thứ ba, 30/09/2014, 14:24 (GMT+7)

70\% người trong độ tuổi 12-34 quan tâm đến wearables (thiết bị đeo thông minh) như Google Glass và Apple Watch.

70% người trong độ tuổi 12-34 quan tâm đến wearables (thiết bị đeo thông minh) như Google Glass và Apple Watch.

Một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi GlobalWebIndex cho kết quả không dưới 71% người dùng trong độ tuổi 16-24 nói rằng họ “quan tâm” đến thiết bị công nghệ đeo trên người. Ở những nhóm tuổi từ 34 trở lên thì số người dùng để ý đến wearables giảm dần. Chỉ có 35% người dùng thuộc nhóm 45-54 là biết đến dòng sản phẩm này.

Xét theo giới tính, đàn ông quan tâm đến những thiết bị số như Google Glass và Apple Watch (69%) hơn so với phụ nữ (56%).

Hiện tại, những sản phẩm wearables đang có mức giá khá đắt nhưng không có sự khác biệt lớn giữa người dùng sở hữu mức thu nhập cao với người kiếm ít tiền hơn. 71% người dùng có thu nhập cao quan tâm tới wearables, con số đó ở những người có thu nhập trung bình và thấp lần lượt là 65% và 63%.

Wearables - thiết bị đeo thông minh đang ngày càng được ưa chuộng nhất là trong giới trẻ.

Wearables không phải là khái niệm mới. Từ những thập niên 1980, những chiếc đồng hồ kiêm máy tính đã xuất hiện. Tiếp đó, những thiết bị như tai nghe bluetooth, tai nghe kết hợp với dải băng buộc đầu của các VĐV … cũng được phát triển. Nhưng phải đến gần đây, khi những sản phẩm như Google Glass và mới nhất là Apple Watch xuất hiện thì thị trường này mới thực sự sôi động. Một xu hướng mới được hình thành, người dùng thực sự quan tâm tới những sản phẩm công nghệ số cho phép tương tác với máy tính hay các thiết bị điện tử khác nhưng được thiết kế thời trang thích hợp đeo lên người.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news