Tin mới

Ba ba "khủng" nặng 17,5kg ở Hải Phòng được trả giá 150 triệu đồng

Thứ bảy, 27/02/2016, 09:13 (GMT+7)

Con ba ba "khủng" nặng 17,5kg ở Hải Phòng được trả giá 150 triệu đồng, tuy nhiên chủ nhân của con ba ba này cho biết nếu tổ chức, cá nhân nào muốn mua lại để nuôi thả trong các ao, hồ của đền, chùa...thì gia đình mới bàn. Còn nếu mua với mục đích "làm thịt" thì nhất định không bán.

Con ba ba "khủng" nặng 17,5kg ở Hải Phòng được trả giá 150 triệu đồng, tuy nhiên chủ nhân của con ba ba này cho biết nếu tổ chức, cá nhân nào muốn mua lại để nuôi thả trong các ao, hồ của đền, chùa...thì gia đình mới bàn. Còn nếu mua với mục đích "làm thịt" thì nhất định không bán.

[mecloud] ZUg69W9ohb[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, vào ngày 25/2, ông Đỗ Văn Tí (SN 1957, thôn Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đôi, Kiến Thụy, Hải Phòng) đi đánh cá trên sông Đa Độ và đã bắt đước một con ba ba khủng. Con ba ba này có trọng lượng lên tới 17,5kg.

Ngay sau khi biết tin gia đình ông Tí bắt được ba ba "khủng", hàng trăm người dân đã đến để tận mắt chiêm ngưỡng, thậm chí nhiều người mê tín còn ném tiền và sờ mai ba ba để mong gặp may mắn.

Bà Chương (vợ ông Tí) cho biết, hiện đã đưa ba ba vào nhà chăm sóc và không tiếp khách nữa. Cũng theo bà Chương, một số người đã hỏi mua ba ba với lên tới 150 triệu đồng.

Ba ba "khủng" nặng 17,5kg ở Hải Phòng được trả giá 150 triệu đồng. Ảnh Thành Đạt

"Tuy nhiên, đây mới chỉ là giá mà họ tung ra còn có mua thực hay không thì tôi cũng không biết và có người còn cho số điện thoại nhưng tôi không gọi. Nếu có tổ chức, cá nhân nào muốn mua lại ba ba để nuôi thả trong các ao, hồ của đền, chùa nhằm bảo tồn thì gia đình mới bán và dùng tiền đó công đức. Còn nếu mua với mục đích “làm thịt” thì nhất định chúng tôi không bán, mặc dù gia đình còn khó khăn về kinh tế", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời bà Chương.

Liên quan đến vụ việc, báo Kiến Thức đưa tin, ngày 26/2, UBND huyện Kiến Thụy đã có công văn 220/UBND-CV nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại nơi đang trưng bày ba ba.

Công văn nêu rõ: “Ngày 25/2/2016, hộ gia đình ông Đỗ Văn Tí (thôn Cẩm Xuyên, thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy, Hải Phòng) bắt được một cá thể nghi thuộc họ ba ba nặng khoảng 17,5 kg và để tại gia đình.Hiện nay, có nhiều hộ dân đến xem, tụ tập đông người, việc đậu đỗ xe gây ảnh hưởng đến giao thông. Cá biệt có một số người có biểu hiện mê tín như thả tiền cầu khấn”.

UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Kiến Thụy báo cáo Sở NN&PTNT Hải Phòng xin ý kiến giải quyết sự việc cụ thể.

Đồng thời, yêu cầu UBND Thị trấn Núi Đối phối hợp với Phòng văn hóa thông tin tuyên truyền vận động hộ gia đình ông Tí và nhân dân không tụ tập đông người,Yêu cầu chấm dứt các hoạt động không phù hợp văn hóa, tín ngưỡng và báo cáo về UBND huyện.

Hướng dẫn hộ ông Tí tạm thời lưu giữ, chăm sóc cá thể nêu trên trong khi chờ kết quả kiểm tra, ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng để đảm bảo các quy định của pháp luật.

Xem thêm video:[mecloud]MsoDl9ZdPW[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ba ba