Tin mới

Bà chăm cháu múp míp nhưng đi khám bác sĩ bảo phải cắt bỏ đôi chân

Thứ bảy, 03/10/2020, 20:28 (GMT+7)

Rất nhiều gia đình đã mắc sai lầm trong cách chăm con, cho rằng con cứ phải múp míp, ngấn nào ra ngấn nấy mới là tốt. Nhưng thực tế, không ít trường hợp vì con quá mập mà sinh ra giấu bệnh, đến khi phát hiện đã quá muộn màng.

Phần lớn các bà mẹ bỉm sữa đều gặp áp lực trong việc chăm con sao cho tăng cân đều, áp lực từ phía gia đình vì liên tục bị soi mói cân nặng của bé. Thế nhưng, các chuyên gia đã khẳng định không phải con cứ béo mập là tốt, chỉ cần con khỏe mạnh, phát triển đều là mẹ yên tâm.

Bà chăm cháu múp míp nhưng đi khám bác sĩ bảo phải cắt bỏ đôi chân (ảnh minh họa internet)

Câu chuyện dưới đây sẽ chứng minh quan điểm trên là sai lầm bởi hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Có những bệnh bộc phát ngay, nhưng có những bệnh âm thầm, thậm chí vì lý do con quá mập nên giấu bệnh đi.

Đó là trường hợp của bà mẹ bỉm sữa có tên Tiểu Quyên. Mẹ chồng chị Quyên vốn là một người khá khó tính, cổ hủ và có phần độc đoán, bà luôn cho rằng quan điểm của mình là đúng nên nhất nhất con cái phải theo ý của mình.

>> Xem thêm: Chú rể Hoa Cương 'cạnh tranh' lớn trong di chúc của cô dâu Thu Sao nếu 2 người này xuất hiện

Thấy con trai lấy vợ về đã lâu mới có bầu nên bà luôn dồn sức, mong ngóng ngày đứa trẻ chào đời. Từ khi biết con dâu có thai, bà dốc tâm chăm sóc, tẩm bổ toàn những món canh bổ dưỡng, nhiều chất cho con dâu để mong cháu sẽ hấp thụ.

Biết là bồi bổ sẽ tốt nhưng mỗi ngày đều tăm tắp một món, ăn đến phát ngán, chị Quyên sợ đến ám ảnh. Xong biết tính mẹ chồng, người phụ nữ này vẫn phải cố gắng ăn và hậu quả là chị tăng cân mất kiểm soát, cơ thể phát tướng lên trông thấy ngay từ những tháng đầu của thai kỳ.

Thấy vợ ngày một khác, chồng chị Quyên đã góp ý với mẹ nhưng bà vẫn một mực giữ quan điểm rằng mẹ béo con mới sinh ra bụ bẫm, nên tiếp tục công cuộc tẩm bổ cho cháu nội, hối thúc con dâu cố ăn thật nhiều.

Đúng như mong mỏi của mẹ chồng, đến ngày lâm bồn, chị Quyên hạ sinh một đứa trẻ bụ bẫm nặng tới 4kg. Nhìn con vừa lọt lòng, bà mẹ bỉm sữa đùa với chồng rằng mình đã sinh ra một củ sen đầy da thịt. Khỏi phải nói, bà mẹ chồng mừng ra mặt, ẵm cháu trong tay bà thủ thỉ kể công là người đã chăm cháu ra sao, tẩm bổ thế nào.

Giai đoạn tẩm bổ của chị Quyên chính thức được giải thoát sau khi đứa bé bắt đầu tập ăn. Vẫn là bà nội hết lòng chăm cháu bằng những món bổ dưỡng để đứa trẻ thêm mũm mĩm, ngấn nào ra ngấn nấy, ai nhìn cũng xuýt xoa ngưỡng mộ, khen bà nội khéo chăm cháu.

>> Xem thêm: Mẹ con Bà Tân Vlog bất ngờ bị vạch trần lừa dối khán giả, lợi dụng niềm tin

Tuy nhiên cho đến một ngày, trong lúc tắm, chị Quyên vô tình phát hiện đứa trẻ có một nếp nhăn đỏ ở đùi. Khi chị lấy tay mở ngấn đùi của con ra thì phát hiện có mủ bên trong. Chị chạm thử thì đứa bé khóc thét lên. Thấy vậy, chị đã vội đưa con vào bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Bố mẹ không nên quá áp lực về cân nặng của con, chỉ cần con khỏe mạnh là an tâm (ảnh minh họa internet)

Các bác sĩ thăm khám và thông báo cho chị Quyên và gia đình biết cháu bé bị dị tật bẩm sinh nhưng vì đứa bé quá bụ bẫm nên các bác sĩ đã không thể phát hiện sớm. Bà mẹ còn suy sụp hơn khi nhận thêm thông tin con sẽ có nguy cơ phải cắt bỏ đôi chân. Các bác sĩ cho biết, dị tật này là dạng vòng thắt chân tay.

>> Xem thêm: Nàng hậu từng tán tỉnh Hoài Linh phản ứng cực gắt khi bị vạch trần lối sống giả tạo

Được biết, vòng thắt chân tay là một dạng bệnh do phát triển hạ bì sinh ra. Các chuyên gia khuyến cáo rằng các bậc cha mẹ cần chú ý đến các biểu hiện bất thường của con để kịp thời phát hiện, tránh để muộn màng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news