Tin mới

Yên Bái: 3 mẹ con, bà cháu bị sét đánh tử vong khi trú mưa dưới ô

Thứ hai, 12/08/2019, 11:19 (GMT+7)

Chiều 11/8, trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vừa xảy ra vụ sét đánh thương tâm khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Ngày 12/8, ông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết, khoảng 15h30 chiều qua (11/8), tại thôn Háng Tầu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái có mưa lớn kèm theo sét.

Lúc này, bà Mùa Thị Sông (SN 1962) cùng con dâu là chị Thào Thị Vy (SN 1994) và cháu Lý A Suối hơn 4 tháng tuổi (con ruột của chị Vy) không kịp về nhà, đã cùng trú mưa dưới 1 chiếc ô nên bị sét đánh trúng tử vong.

Ông Vàng A Giàng, Phó Chủ tịch UBND xã Túc Đán cho biết, ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, Đảng ủy chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Đồng thời, hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, trong 2 ngày 28/7 và 29/7, tại khu chăn thả gia súc của người dân 3 bản Na Túi, Na Cấn, Na Lịt thuộc xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An đã xảy ra mưa dông kèm sấm sét.

Sét trong cơn dông đã đánh chết 10 con bò của 4 hộ gia đình. Theo lãnh đạo xã Tri Lễ, lòng đất tại địa bàn xã này có nhiều quặng sắt. Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc sét trong cơn dông làm chết đàn gia súc của người dân.

Hiện đang vào mùa mưa giông, vì vậy hiện tượng sét đánh thường xuyên xảy ra rất dễ gây nguy hiểm cho người và vật nuôi. Người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ bản thân trước diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai. Lưu ý, không ra ngoài khi trời mưa lớn, không trú mưa ở gần các vật dụng bằng kim loại, gốc cây lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news