Tin mới

Bà chủ tờ vé số độc đắc 1,5 tỷ đồng ở Kiên Giang thắng kiện

Thứ tư, 31/05/2017, 16:06 (GMT+7)

Kết quả giám định hình ảnh video cho thấy người của đại lý vé số Triều Phát đã nhận tờ vé số độc đắc của bà Tuyết nhưng sau đó đưa cho cậu của bà này ký tên vào tờ khác. 

Kết quả giám định hình ảnh video cho thấy người của đại lý vé số Triều Phát đã nhận tờ vé số độc đắc của bà Tuyết nhưng sau đó đưa cho cậu của bà này ký tên vào tờ khác. 

Báo VnexpressTri thức trực tuyến đưa tin cho biết, sau một ngày tiến hành xét xử, ngày 31/5, TAND TP.Rạch Giá, Kiên Giang tuyên chấp nhận đơn kiện của bà Nguyễn Thị Tuyết (huyện Châu Thành), buộc chủ đại lý vé số Triều Phát trả cho nguyên đơn 1,5 tỷ đồng tiền trúng tờ vé số độc đắc. Đây được đánh giá là vụ án phức tạp, thời gian kéo dài trong 6 năm.

Bà Tuyết (trái) cùng những người thân của mình tại phiên tòa. Ảnh: Vnexpress

Theo HĐXX, giao dịch giữa bà Tuyết với chủ đại lý vé số Triều Phát đã được xác lập. Bà Tuyết mang vé số được cho là trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng đến đổi thưởng, ông Phúc sau đó đã xem, đồng ý trả thưởng, kêu bà Tuyết ký tên. 

Những giao dịch này được cho là tự nguyện giữa hai bên, không trái đạo đức xã hội, thực hiện theo một chuỗi liên tục. 

Theo HĐXX kết quả giám định hình ảnh thu được từ camera tại đại lý Triều Phát cho thấy vé số ông Phúc lấy vào và đưa ra cho bà Tuyết là hai tờ khác nhau. 

Do đó, ông Phúc phải có trách nhiệm hoàn trả vật sở hữu ban đầu mà bà Tuyết đưa cho chủ đại lý vé số. Việc này không thể thực hiện được nên ông Phúc phải có trách nhiệm trả cho bà Tuyết giá trị tương đương là 1,5 tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2/7/2011, bà Tuyết đến đại lý Triều Phát đổi tờ vé được cho là trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng. Vé này có số 938368, ký hiệu AG-7K3, mở thưởng ngày 21/7/2011, do công ty Xổ số kiến thiết An Giang phát hành. Sau khi nhận tờ vé số, chủ đại lý yêu cầu bà này đưa chứng minh nhân dân để làm thủ tục nhưng sau đó từ chối trả thưởng.

Vụ việc sau đó đã được công an địa phương tiến hành lập biên bản. Cụ thể, khi ông Phúc ghi thông tin của bà Tuyết vào phía sau tờ vé số và nhờ ông Trần Thanh Phương (cậu bà Tuyết) cùng ký tên, tờ vé số được chủ đại lý bỏ vào hộc tủ. Lúc chuẩn bị chi tiền, ông Phúc gọi người cháu của mình là Ngô Xuân Bình kiểm tra lần nữa. Vừa cầm lên kiểm tra bằng mắt thường, anh Bình cho rằng đây là tờ vé số giả đã được cắt dán lại.

Khi tiến hành điều tra, Công an TP.Rạch Giá trưng cầu giám định cho kết quả vé số nguyên thủy bà Tuyết sở hữu có số 738362 đã bị cắt dán thành số 938368 để trùng khớp với giải đặc biệt. Vé số 738362 này nằm trong 50 tờ có số cuối cùng là 62, được đại lý Diễm Thúy mua của đại lý Bảy Hưng (TP Rạch Giá) và bán hết cho nhiều người bán vé số dạo ở Hà Tiên, trong đó có anh Được là con bà Tuyết. Từ đó, cơ quan điều tra cho rằng trong vụ này không có dấu hiệu của tội phạm hình sự nên không khởi tố vụ án.

Không đồng tình với kết quả giám định trên, bà Tuyết tiếp tục khẳng định đã bị bà chủ đại lý Triều Phát đánh tráo tờ vé số nên kiện và đòi ông Phúc phải trả thưởng 1,5 tỷ đồng. 

Tháng 4/2016, TAND TP Rạch Giá tuyên bà Tuyết thắng kiện nhưng bản án bị TAND tỉnh Kiên Giang hủy vào tháng 10/2016.

Theo HĐXX phúc thẩm khi đó, cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng trong việc xác định tư cách của nguyên đơn, bị đơn và người liên quan. Nội dung tuyên trái pháp luật khi buộc ông Phúc  trả tờ vé số trị giá 1,5 tỷ đồng vì ông Nguyễn Văn Bao là người đã trúng giải đặc biệt và nhận thưởng, chứ không phải bà Tuyết.Vụ án sau đó quay trở lại vạch xuất phát và lần xử này bà Tuyết lại thắng kiện.

Sau khi tòa tuyên án, bà Tuyết cùng người thân rất vui mừng. "Gia đình chúng tôi lâm cảnh nợ nần, vướng vòng lao lý vì vụ việc này. Tuy nhiên tôi vẫn tin vào công lý, lẽ phải nên quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng", bà Tuyết chia sẻ và bày tỏ lòng cảm ơn nhiều người đã góp tiền ủng hộ gia đình bà làm lộ phí đến tòa.

Bà Tuyết mong muốn vụ việc sẽ sớm kết thúc, được thi hành án để có tiền trang trải nợ nần hàng trăm triệu đồng và làm ăn, ổn định cuộc sống... 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news