Tin mới

Bà mẹ đơn thân một mình xây dựng đế chế trang sức

Chủ nhật, 16/08/2015, 14:56 (GMT+7)

Lập nghiệp khi đang là một bà mẹ đơn thân, hiện nay cô đã sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng. Cô góp phần tạo công việc cho những phụ nữ có con nhỏ, để họ cũng có thể phát triển sự nghiệp.

Lập nghiệp khi đang là một bà mẹ đơn thân, hiện nay cô đã sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng. Cô góp phần tạo công việc cho những phụ nữ có con nhỏ, để họ cũng có thể phát triển sự nghiệp.

Bà mẹ đơn thân tạo dựng đế chế trang sức hơn 24 triệu USD

Công việc đến với cô Kendra Scott như một nhân duyên. Sinh sống tại Texas, Mỹ, vào năm 2002, khi đnag trong thời kỳ nghỉ ngơi sau khi sin hem bé, do cảm thấy chán vì quá rảnh rỗi, cô quyết định dùng 500 USD mua nguyên liệu về nhà làm hoa tai. Từ trước đó, Scott đã có thoias uen làm nữ trang tặng bạn bè.

Từ đó Scott nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng này. Cô cùng với con gái bé bỏng của mình đi tham khảo cũng như chào hàng tại các cửa hàng nữ trang trong thành phố. Những ngày đầu tiên khởi nghiệp, cô đã phải bán ô tô và đi vay rất nhiều người.

Thời gian đầu, việc kinh doanh có tiến triển nhưng tốc độ tăng trưởng còn chậm. Đến năm 2008, cô mới có đủ nguồn lực để thiết kế và chế tác loại hoa tai Danielle độc đáo được bán với giá 60 USD, và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu bán chạy nhất của hãng. Sản phẩm này còn xuất hiện trên các tạp chí, thảm đỏ, và là sự lựa chọn của nhiều người nổi tiếng như Mindy Kaling, Brooklyn Decker và Sofia Vergara.

Năm 2010, Kendra Scott Design mở cửa hàng đầu tiên ở Austin (Texas, Mỹ). Kể từ đó, Doanh thu tăng chóng mặt, từ 1,7 triệu USD năm 2010 lên 24 triệu USD trong năm 2013. Số cửa hàng cũng tăng từ một lên 9.

Từ chỗ là nhân viên duy nhất trong công việc kinh doanh của mình, hiện nay Scott phải quản lý hàng trăm người. Cô luôn làm việc theo phương châm tiếp nhận mọi lời khuyên từ những người khác, nhất là những người mà cô ngưỡng mộ. Scott tiếp cận những người như Bill Fields – cựu CEO Walmart và Cynthia Harris- cựu chủ tịch Gap Bắc Mỹ để học hỏi về việc sản xuất và cách chọn địa điểm bán hàng.

Cô luôn nỗ lực lấp đầy những điểm thiếu sót của bản thân bằng cách tuyển dụng nhana tài. Năm 2010, bất chấp sự phản đối từ phòng nhân sự, Scott quyết tâm tuyển Lon Weingart - một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán lẻ, vào vị trí CEO. Trước mối lo ngại của ban giám đốc rằng công ty sẽ không đủ tiền trả lương cho Weingart, Scott đã quyết định không trả lương cho chính mình, miễn là có thể chiêu mộ được Weingart.

Và tất nhiên những nỗ lực của cô đã được đền đáp khi thương hiệu trang sức Kendra Scott Design của cô đã trở thành thương hiệu phổ biến, có trị giá hàng triệu USD. Năm 2014, công ty cô đạt doanh thu 75 triệu USD và dự kiến sẽ lên 110 triệu USD vào năm 2015. Số cửa hàng phân phối sản phẩm cũng được ước tính tăng gấp đôi lên 38 cửa hàng vào cuối năm nay.

Giờ đây việc mà Scott lo lắng và quan tâm nhất chính là việc lựa chọn và mở rộng thị trường mới. Tránh lặp lại sai lầm năm 2011, khi công ty mở cửa hàng thứ 3 ở Beverly Hills, bất chấp lễ Khai trương hoành tráng với nhiều người nổi tiếng, nhu cầu không đủ đã buộc họ phải đóng cửa không lâu sau đó. Bây giờ Scott đưa ra quyết định dựa trên địa điểm của khách hàng.

Tại thị trường miền Nam nước Mỹ, thương hiệu của cô được biết đến khá nhiều, để có được thành công như thị trường miền Nam công ty cô cũng đang cố gắng nâng cao nhận thức người tiêu dùng ở các khu vực khác bằng việc mở cửa hàng tại các thành phố lớn như Washington D.C., Chicago và Los Angeles. Scott cũng đang cân nhắc việc mở chi nhánh tại New York năm tới.

Hồi tháng 3, Scott đã tổ chức một sự kiện tại New York. Các nhân viên mặc áo khoác trắng đi quanh phòng, hướng dẫn khách hàng sử dụng màn hình cảm ứng được bố trí khắp nơi để tự thiết kế nữ trang từ nhiều màu đá khác nhau. Sự kiện này được tổ chức một đêm duy nhất tại New York, nhưng nó vẫn diễn ra ở các cửa hàng trong hệ thống của Scott cũng như trên website. Khi khách hàng hoàn tất thiết kế của mình, mọi công đoạn còn lại sẽ được thực hiện ngay tại cửa hàng. Điều này đồng nghĩa khách có thể ra về với sản phẩm do chính mình thiết kế.

Mục tiêu của cô là giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm mang tính tương tác hơn. Mỗi cửa hàng đều có một nhân viên tổ chức sự kiện. "Cửa hàng của chúng tôi lúc nào cũng phải có điều gì đó diễn ra. Trong ngành bán lẻ này, bạn phải tự tạo ra những điều hấp dẫn để lôi cuốn khách hàng. Chứ chỉ mở cửa và chờ đợi xem ra không hiệu quả", cô nói.

Với trụ sở mới có diện tích 43.000 m2 ở Austin, Scott muốn văn phòng sẽ là nơi chào đón các em bé và trẻ nhỏ. Vì vậy, cô sẽ thiết kế không gian dành riêng cho các bé, với phim hoạt hình và cả một bức tường chỉ để treo ảnh của chúng. Scott ước tính 95% nhân viên của công ty là phụ nữ, phần lớn có con nhỏ và quan trọng hơn cả, cô không bao giờ muốn họ có cảm giác phải lựa chọn giữa công việc và gia đình.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news