Tin mới

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói gì sau khi nhận quyết định nghỉ hưu

Thứ hai, 14/01/2019, 14:22 (GMT+7)

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ, bà đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý nhiều năm nay trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ, bà đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý nhiều năm nay trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, sáng 14/1, hường trực Thành ủy TP HCM tổ chức trao quyết định nghỉ hưu của Bộ Chính trị cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Chủ tịch HĐND TP HCM). Tham dự có Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong.

Theo quyết định, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM, chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

Chia sẻ sau khi nhận quyết định nghỉ hưu, bà Tâm cho hay: "Tôi được nhân dân nuôi từ nhỏ tới bây giờ, nên tôi luôn ý thức được rằng mình phải có trách nhiệm đối với công việc của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao. Tôi được như bây giờ cũng là do được sống trong tổ chức từ nhỏ, cho nên ý thức tổ chức đã đi vào trong tiềm thức, trong tình cảm, trong máu của mình.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh internet

Trước khi nghỉ, tôi đã có kế hoạch đầy đủ, tỉ mỉ. Tôi đã làm từng bước việc đó từ đầu năm nên có thể nói tôi rất vui khi nhận quyết định này.

Một điều tôi không ân hận là mình đã cố gắng hết sức. Có bao nhiêu tâm sức, trí tuệ, tình cảm, tôi đã dốc ra hết để làm, tôi không chểnh mảng công việc, không bỏ ra bất cứ việc gì cần phải làm. Nhưng nếu hỏi có làm gì được hết không thì đó là không được hết nên vẫn còn trăn trở, còn cảm thấy có lỗi".

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958, quê xã An Hóa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, có trình độ cử nhân Tài chính - Tín dụng, cử nhân Hành chính, cử nhân Lịch sử Đảng, cao cấp Lý luận chính trị.

Từ năm 2006 đến 2011, bà là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 7, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, sau đó, bà lần lượt giữ các chức vụ Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.

Từ 2011 đến nay bà là Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news