Tin mới

Ba nhân viên y tế có biểu hiện lây nhiễm cúm A/H1N1

Thứ tư, 13/06/2018, 09:30 (GMT+7)

Bác sĩ và hai điều dưỡng chữa trị ban đầu cho một bệnh nhân bệnh cúm nhưng không biết, bệnh viện phải cách ly để điều trị.

Bác sĩ và hai điều dưỡng chữa trị ban đầu cho một bệnh nhân bệnh cúm nhưng không biết, bệnh viện phải cách ly để điều trị.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 12/6, nguồn tin từ BV Đa khoa TP Cần Thơ cho biết đang điều trị cho một bệnh nhân dương tính với với cúm A/H1N1, đồng thời cách ly ba nhân viên của bệnh viện có biểu hiện lây nhiễm cúm A/H1N1 để điều trị.

Bệnh nhân là bà N.T.T (84 tuổi, ngụ TX Bình Minh, Vĩnh Long) được chuyển đến từ BV Ba nhân viên y tế có biểu hiện lây nhiễm cúm A/H1N1 - Ảnh 1.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các bác sĩ khoa Tim mạch đã phối hợp với khoa Nhiễm tiến hành hội chẩn và chỉ định chuyển bệnh nhân T. qua khoa Nhiễm để điều trị viêm phổi và theo dõi cúm A/H1N1.

Sau đó, bệnh nhân được lấy bệnh phẩm gửi lên bệnh viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả cho thấy bệnh nhân T. bị dương tính với cúm A/H1N1.

Hiện, tình trạng sức khỏe của bà T. đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Bác sĩ Bùi Văn Đời - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, hiện nay bệnh viện đã cách ly 3 nhân viên y tế (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng) vì có triệu chứng lây nhiễm từ bệnh nhân T. Bên cạnh việc cách ly, phía bệnh viện sẽ có biện pháp điều trị cho 3 nhân viên y tế trên theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đến sáng ngày 12/6, sau 5 ngày nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, kết quả X.Q lần 2 được cải thiện nhiều.

Ba nhân viên y tế có biểu hiện lây nhiễm cúm A/H1N1 - Ảnh 2.

Ba nhân viên y tế của bệnh viện có dấu hiệu bị lây nhiễm cúm đang được cách lý để điều trị

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi xác định bệnh nhân T. bị nhiễm cúm A/H1N1, Ban giám đốc bệnh viện tổ chức họp khẩn mời lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng và đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Ngày 10-6 vừa qua, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm A (H1N1, H5N1, H7N9).

Theo công văn thì hiện nay bệnh cúm A ở một số địa phương đang có xu hướng tăng, số trường hợp bệnh cúm A nhập viện điều trị cũng tăng và đã có trường hợp tử vong.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh cúm A, không để dịch bệnh xảy ra, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ (sốt, ho, đau họng...) đặc biệt là cúm A tại cơ sở y tế và tại công đồng, kịp thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm để điều tra xử lý kíp thời triệt để ca bệnh đầu tiên, ngăn ngừa sự lây lan của bệnh theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm với bệnh nhân nhóm A.

Đồng thời lập danh sách theo dõi chặt chẽ sức khỏe người tiếp xúc với bệnh nhân để xử trí kịp thời.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news