Tin mới

Ba nữ tướng Việt Nam lọt Top 50 phụ nữ quyền lực nhất châu Á

Thứ năm, 07/04/2016, 15:57 (GMT+7)

Danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm nay đã được Forbes công bố, trong đó có sự góp mặt của ba nữ CEO Việt Nam.

Danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm nay đã được Forbes công bố, trong đó có sự góp mặt của ba nữ CEO Việt Nam.

Hôm qua, tạp chí Forber đã công bố Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á (Asia’s Power Businesswomen). Năm nay, các đại diện đến từ 14 quốc gia với nhiều lĩnh vực kinh doanh. Chiếm số lượng lớn nhất là Trung Quốc với 14 đại diện, sau đó là Ấn Độ, Thái Lan và Singapore.

Tin tức đăng tải trên Trí thức trẻ cho biết, trong danh sách năm nay có 27 gương mặt mới khá nổi bật như Luvy Peng – đồng sáng lập tập đoàn Alibaba, Lee Boo-jin Chủ tịch, CEO chuỗi khách sạn Silla,… Đáng chú ý, Việt Nam có 3 đại diện là bà Cao Thị Ngọc Dung (58 tuổi) - Chủ tịch kiêm CEO công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (46 tuổi) – CEO hãng hàng không Vietjet và bà Thái Hương (58 tuổi) – Chủ tịch TH Group.

CEO hãng mãy bay giá rẻ Vietjet Air lọt Top 50 Asia’s Power Businesswomen và được kỳ vọng trở thành nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Trong đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được kỳ vọng trở thành nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam. Theo VnExpress, bà Phương Thảo trước đây từng học tập tại Nga, sau khi về nước bà trở thành cổ đông lớn kiêm nhà sáng lập Sovico, đây là công ty sở hữu HD Bank và hãng máy bay giá rẻ Vietjet Air. Sau khi sáp nhập vào DaiA Bank vào năm 2014, tổng tài sản công ty được nâng lên thành 5 tỷ USD với 10.000 nhân viên và 225 chi nhánh.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - CEO PNJ 

Cái tên mới nhất trong top 3 người phụ nữ Việt Nam lọt danh sách lần này của Forbes là bà Cao Thị Ngọc Dung, người thành lập PNJ từ những năm 1998. Từ một cửa hàng vàng nhỏ lẻ bà đã phát triển PNJ trở thành một thương hiệu trang sức lớn nhất việt Nam với 200 cửa hàng và hơn 3.000 nhân viên. Đến năm 2015, PNJ đã đạt Doanh thu lên tới 350 triệu USD và thu về lợi nhuận 23 triệu USD.

Bà Thái Hương là nữ doanh nhân Việt Nam 2 năm liền lọt vào Top 50 Asia’s Power Businesswomen

Riêng bà Thái Hương là người khá quen thuộc với danh sách của Forbes, năm ngoái bà là một trong hai người phụ nữ Việt Nam lọt Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á. Tuy chỉ mới tham gia lĩnh vực sữa từ năm 2009 nhưng bà đã gần như thay đổi ngành sữa Việt Nam bằng việc tập trung vào sữa nước thay vì sữa bột. Vào năm 2015, doanh thu TH ước tính đạt 215 triệu USD và đạt lợi nhuận 45 triệu USD. Hiện tại bà đang là cổ đông lớn tại cả TH và ngân hàng Bắc Á.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news