Tin mới

Bắc Giang: Sản phụ sắp sinh tử vong với nhiều nghi vấn

Chủ nhật, 28/06/2020, 15:19 (GMT+7)

Trong quá trình chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang), sản phụ H.T.V có biểu hiện bất thường và đã tử vong khi con còn chưa kịp chào đời.

Theo báo Pháp LuậtTổ Quốc, theo báo cáo từ cơ quan chức năng, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 24/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tiếp nhận thai phụ H.T.V (32 tuổi) ở thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng (Lạng Giang) đến khám với lý do thai 9 tháng, đau bụng, ra huyết âm đạo.

Trung tâm y tế huyện Lạng Giang. Ảnh: Internet

Qua khám, siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ kết luận: Thai 39 tuần, lần 3 chuyển dạ đẻ, mọi thông số trong giới hạn bình thường. Theo dõi chuyển dạ (trong thời gian từ 16 giờ đến 22 giờ ngày 24/6), chị V. tỉnh táo, tim thai tốt, cổ tử cung mở từ 1 đến 3 cm, ngôi đầu, không có biểu hiện bất thường.

Đến khoảng 22 giờ 5 phút, chị V. đột ngột xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, khó thở, tức ngực, mạch quay không bắt được, mất ý thức, ngừng tim, ngừng thở.

Nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu bị nước ối vào mạch máu, toàn bộ kíp trực của Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang tập trung cấp cứu ngừng tuần hoàn. Sau 15 phút, thai phụ có mạch trở lại (100 lần/phút), nhịp thời 12 lần/phút, huyết áp 90/50 mmHg nên được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Tại đây, thai phụ tiếp tục ngừng thở nên được cấp cứu, tim đập trở lại. Sau khi hội chẩn, tham khảo ý kiến các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chị Viên được chuyển lên tuyến trên.

Đến sáng 25/6 chị Viên tử vong.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 28/6, nhiều người thân của nạn nhân cho hay, thông tin bệnh viện cho rằng sản phụ đi khám là hoàn toàn không đúng.

Bà L.T.B (thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) kể lại: Vào khoảng 15h30 ngày 24/6, con dâu của bà là chị H.T.V (sinh năm 1988, mang thai tháng thứ 9) có dấu hiệu chuyển dạ chuẩn bị sinh con thứ 3. Bà và gia đình đã đưa chị V đến Trung tâm y tế huyện Lạng Giang để thăm khám và làm thủ tục nhập viện.

Bà B. đau buồn chia sẻ về cái chết chưa rõ nguyên nhân của con dâu. Ảnh: Tổ Quốc

Cũng theo lời bà B, dùng xong bữa tối cùng người thân tại bệnh viện, khoảng 19h, một bác sỹ trực đến và nói chị V đi tiêm.

Ngay sau khi tiêm chị V có biểu hiện khó chịu, đến 21h, gia đình đưa chị V đi khám lại. Lúc này chị V cảm thấy khó chịu hơn và bị ra nhiều nước. Bác sỹ trực bảo gia đình đóng bỉm cho chị V, nhưng ít phút sau bà B quay lại giường bệnh thì phát hiện con dâu có biểu hiện lịm đi và có máu chảy ra từ miệng. Vị bác sỹ trực vội vàng dùng điện thoại gọi thêm các bác sỹ khác đến hỗ trợ.

Lúc này tất cả người nhà chị V được yêu cầu ra ngoài.

Khoảng 40 phút sau, gia đình bất ngờ khi thấy các bác sỹ thông báo tình hình sức khỏe của chị V không tốt. Các bác sỹ bắt đầu gọi xe cấp cứu của bệnh viện nhưng không được.

Khoảng 20 phút sau có một xe cấp cứu khác đến đưa chị V xuống Bệnh viện phụ sản Bắc Giang.

Khoảng 23h50 cùng ngày, các bác sỹ thông báo sức khỏe chị V đang có nhiều biểu hiện rất xấu và làm thủ tục để chuyển chị V xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Mẹ chồng thắp hương cho con dâu. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Tuy nhiên, đến 6h ngày 25/6, tại bệnh viện Bạch Mai, gia đình được thông báo bệnh nhân đã tử vong vào 5h50.

Theo người nhà nạn nhân, trước thời gian chuyển dạ, nạn nhân không có bất kỳ biểu hiện gì bất thường.

"Hàng tuần, hàng tháng con dâu tôi vẫn siêu âm, kiểm tra rất đều đặn mà không có gì bất thường", bà Biên nói thêm.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang xác nhận có công dân là một thai phụ đi sinh con tử vong, hiện gia đình đã an táng theo phong tục. Còn về nguyên nhân, do liên quan đến chuyên môn y tế nên chính quyền không nắm được cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news