Tin mới

Công an vào cuộc điều tra, ma men tông xe khiến sản phụ sảy thai đối mặt với án phạt nào?

Thứ hai, 15/06/2020, 09:43 (GMT+7)

Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, làm rõ vụ việc một ma men điều khiển xe máy tông trúng phụ nữ khiễn cô sảy thai trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h tối 13/6, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo tại khu vực gần đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ Tai nạn giao thông giữa 2 xe máy.

>>> Xem thêm: Thai phụ mất con 32 tuần tuổi vì bị 'ma men' tông trúng

Chia sẻ với Dân Trí, lãnh đọa Công an quận Thanh Xuân cho biết:

"Qua điều tra, chúng tôi xác định chiếc xe máy do một người đàn ông say xỉn tông vào một chiếc xe máy khác do một cặp vợ chồng điều khiển. Trong đó, người vợ đang mang thai 32 tuần tuổi, nhập viện cấp cứu. Hiện thai nhi 32 tuần tuổi đã không qua khỏi. Về phần bố mẹ thai nhi chỉ bị thương nhẹ, đang điều trị tại bệnh viện", vị lãnh đạo này thông tin.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet

Cũng theo vị lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, ngay sau khi nhận tin báo về vụ việc, đơn vị đã bàn bạc với Viện Kiểm sát Nhân dân quận Thanh Xuân và ra quyết định Giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với người đàn ông say xỉn gây tai nạn để phục vụ quá trình điều tra.

Sự việc đã gây sự phẫn nộ trong dư luận bởi dù Nghị định 100 đã ra đời và cho thấy sự hiệu quả rõ rệt nhưng nhiều ma men vẫn bất chấp tất cả và gây ra những tai nạn đáng tiếc như vừa rồi.

Liên quan đến yếu tố hình sự trong vụ tai nạn này, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) chia sẻ với Báo Giao ThôngTổ Quốc cho biết:

Trong vụ việc này, thai phụ ở tháng thứ tám (32 tuần) sảy thai, mất con. Tuy nhiên, hậu quả này chưa được xác định là "làm chết người". Bởi theo quy định của pháp luật thì phụ nữ chưa sinh con, thì đứa trẻ chưa được gọi là người pháp lý, sảy thai không được xác định là hậu quả "chết người" nên gây TNGT làm nạn nhân sảy thai không phải là căn cứ xác định hậu quả nghiêm trọng.

>>> Xem thêm: Vụ cô gái bị hành hung 2 tiếng vì từ chối tình cảm: Hội Phụ nữ vào cuộc

Theo luật sư Cường, ma men chưa thể bị truy tố vì tội "làm chết người". Ảnh: Báo Tổ Quốc

Cơ quan điều tra sẽ xác định mức độ say xỉn, nồng độ cồn của thanh niên này, đồng thời làm rõ hành vi, yếu tố lỗi của thanh niên này đối với vụ tai nạn. Hậu quả nạn nhân sảy thai là một điều rất đáng trách đối với hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. Hành vi của thanh niên này là thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, nguyên nhân có thể được xác định là do sử dụng rượu bia, chất kích thích gây nên.

Bởi vậy trong trường hợp cơ quan chức năng xác định nam thanh niên này có lỗi dẫn đến hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng thì nam thanh niên này sẽ bị khởi tố hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 bộ luật hình sự năm 2015.

Trong trường hợp cơ quan chức năng xác định nam thanh niên này có lỗi dẫn đến hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng thì nam thanh niên này sẽ bị khởi tố hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015.

Các cơ quan chức năng sẽ xem xét hậu quả vụ tai nạn với nạn nhân. Nếu thương tích trên 61% thì có thể xử lý hình sự. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bí ẩn vùng đất 'trời đày' mỗi ngày 10 tiếng sét, 300 ngày sét đánh trong năm

Để khởi tố, xử lý hình sự đối với thanh niên này thì ngoài việc xem xét xác định yếu tố lỗi của người này, cơ quan chức năng còn làm rõ hậu quả mà vụ tai nạn đã gây ra đối với nạn nhân. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định thương tích đối với nạn nhân nếu thương tích từ 61% trở lên hoặc thiệt hại tài sản từ 100 triệu đồng trở lên thì mới đủ căn cứ để xử lý hình sự.

"Nếu thương tích của các nạn nhân chưa tới 61% thì chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với đối tượng gây tai nạn", luật sư Cường nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news