Tin mới

Bắc Ninh công bố lộ trình di chuyển của nhân viên Samsung mắc Covid-19

Thứ ba, 14/04/2020, 10:31 (GMT+7)

Liên quan đến bệnh nhân 262 là công nhân của công ty Sam Sung Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục xác minh lộ trình của BN.

Sáng 14/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần với BN262 để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Ổ dịch thôn Hạ Lôi đang được kiểm soát chặt chẽ sau khi ghi nhận 12 ca nhiễm. Ảnh: TTT

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 Bắc Ninh cho biết, BN262 (SN 1994 ở xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội hiện là công nhân của công ty Samsung Display có trụ sở tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc với BN254 cùng xóm. Từ ngày 31/3 đến 6/4, bệnh nhân có triệu chứng ho khan, ho thúng thắng, cảm giác sốt và không điều trị gì.

Hàng ngày, BN262 vẫn đi làm bình thường tại công ty, quá trình di chuyển đến công ty bằng xe bus của công ty. Khi đến công ty bệnh nhân 262 thường xuyên đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt.

Tại bộ phận bệnh nhân này làm việc có khoảng 20 người làm việc trên máy tính (mỗi người một bàn, cùng dãy, mọi người ăn trưa ở khu vực riêng, sau thời gian làm việc bệnh nhân về nhà và chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác.

Từ ngày 31/3 đến 6/4, bệnh nhân có triệu chứng ho khan, ho húng hắng, cảm giác sốt và không điều trị. Hằng ngày bệnh nhân vẫn đi làm bình thường, di chuyển 14 lượt (lượt đi, lượt về) bằng xe buýt của công ty, mỗi xe có khoảng 20 công nhân đi cùng.

Đến công ty, BN262 thường xuyên đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt. Tại bộ phận làm việc của bệnh nhân, có khoảng 20 người làm việc trên máy tính, mỗi người ngồi 1 bàn và cùng dãy, ăn trưa ở 1 khu vực riêng.

Sau thời gian làm việc, bệnh nhân về nhà chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác.

Đến ngày 7/4, bệnh nhân 262 nghỉ làm tại công ty và được cách ly tại nhà, ngày 11/4, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 12/4.

Qua rà soát phát hiện 106 trường hợp F1, 72 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh 262 là nhân viên công ty Samsung Display Việt Nam.

Sáng 13/4, tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, nhận định ca mắc COVID-19 thứ 262 rất phức tạp về phòng chống dịch.

Điều đáng lo ngại là quãng thời gian từ khi BN262 có triệu chứng đến khi phát hiện bệnh rất dài, trong thời gian này anh vẫn đi làm.

Hiện nhiều tỉnh, thành phía Bắc đã yêu cầu doanh nghiệp thắt chặt kiểm soát lao động sau khi phát hiện công nhân Samsung nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news