Tin mới

Bác sĩ bất ngờ khi phát hiện bào thai song sinh trong bụng cậu bé 15 tuổi

Thứ sáu, 06/10/2017, 09:19 (GMT+7)

Cậu bé thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng. Nghi ngờ có khối u, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và bất ngờ phát hiện trong bụng cậu có một bào thai chết lưu.

Cậu bé thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng. Nghi ngờ có khối u, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và bất ngờ phát hiện trong bụng cậu có một bào thai chết lưu.

Theo thông tin Daily Mail, gia đình giấu tên người Malaysia cho biết từ khi sinh ra, cậu con trai thường xuyên có dấu hiệu bị đầy hơi, trướng bụng nhưng các bác sĩ chưa phát hiện ra vấn đề gì.

Các bác sĩ đã tưởng vật thể lạ trong bụng cậu bé là một khối u

Cậu bé cảm thấy bụng ngày một to và cực kì khó chịu nên gia đình đã đưa cậu bé đến bệnh viện địa phương khám. Kết quả chụp CT cho thấy bụng của cậu bé có một vật thể lạ dài 23,8cm được cho là khối u.

Cậu bé 15 tuổi được đưa vào phòng phẫu thuật tiến hành loại bỏ khối u. Và cả kíp mổ đã bất ngờ khi lấy ra vật thể lạ trong bụng cậu bé chính là một bào thai đã chết.

Bào thai biến dạng với tóc và dương vật phát triển được tìm thấy trong người cậu bé.

Bào thai này nặng khoảng 3,5kg, chân tay biến dạng, tóc và bộ phận sinh dục nam đã phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, bào thai không có dấu hiệu đã từng sống vì không có miệng, dây rốn hay nhau thai.

Hiện tượng cậu bé người Malaysia này gặp phải được gọi là thai trong thai (foetus in fetu). Cho đến nay, chỉ có khoảng 200 trường hợp thai trong thai được ghi nhận trên khắp thế giới. Tuy nhiên, gần 90% trường hợp thai trong thai được phát hiện trước 18 tháng tuổi, trường hợp phát hiện muộn như cậu bé trong bài cực hiếm khi xảy ra. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news