Tin mới

Bác sĩ chẩn đoán nhầm, bé 8 tháng tuổi tử vong

Thứ năm, 25/09/2014, 17:04 (GMT+7)

Được bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM chẩn đoán viêm họng cấp nhưng hơn 6 tiếng sau bệnh nhi qua đời, báo Dân Việt đưa tin.

Được bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM chẩn đoán viêm họng cấp nhưng hơn 6 tiếng sau bệnh nhi qua đời, báo Dân Việt đưa tin.

Theo đó, ngày 24/9, chị Trần Thị Vân (34 tuổi, 16 Nguyễn Dữ, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM) cho biết, con gái út của chị là bé Trần Bảo Châu (8 tháng tuổi) bị sốt vào chiều ngày 17/9.

Gia đình đưa đi khám bác sĩ tư, bé được chẩn đoán viêm họng. Về nhà uống thuốc nhưng tình trạng sức khỏe bé không cải thiện.

Sáng 20/9, sức khỏe bé Châu vẫn xấu, gia đình quyết định mang bé đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Theo người nhà, sau khi khám và yêu cầu làm xét nghiệm máu, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Anh kết luận bé Châu bị viêm họng cấp và yêu cầu gia đình không cần nhập viện.

Tuy nhiên, khi về nhà, bé Châu tiếp tục sốt, mê, mặt mũi tái nhợt, khó thở… Gia đình lập tức đưa bé đến cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Việt Phước ở gần nhà.

Khoảng 14h30 cùng ngày, bé Châu được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhưng sau đó, bé đã hôn mê, trụy tim mạch và tử vong.

                                       

Chị Vân bên di ảnh con gái 8 tháng tuổi.

Điều đáng nói là giấy báo tử của Bệnh viện Nhi Đồng 1 kết luận nguyên nhân chết do mắc bệnh tay chân miệng độ 3 trong khi các bác sỹ ở Bệnh viện Nhi đồng 2 trước đó lại chẩn đoán là em bé bị viêm họng, khiến gia đình hết sức bức xúc.

Nói về điều này, bác sĩ Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho rằng, khi khám bác sĩ chỉ thấy có vết loét trong họng, chưa thấy dấu hiệu nặng của cháu để chỉ định nhập viện. Bác sĩ đã cho toa về nhà uống thuốc, dặn người nhà phải theo dõi dấu hiệu của bệnh tay chân miệng và hẹn hôm sau tái khám.

Cũng theo bác sĩ Việt, đối với trẻ dưới 1 tuổi mà mắc tay chân miệng thì rất khó nhận biết các dấu hiệu của bệnh. Trường hợp cháu Châu, kết quả xét nghiệm âm tính với type vi rút có độc lực cao EV71. Nhưng các dấu hiệu lâm sàng cho phép kết luận cháu đã mắc tay chân miệng biến chứng nặng, Khám phá cho hay.

Theo Hảo Min/Gia Đình Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news