Tin mới

Bác sĩ đi trực thăng ra Trường Sa mổ cứu sản phụ trên đảo

Thứ tư, 02/12/2015, 10:54 (GMT+7)

Các bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 175 đã rời sân bay quân sự Tân Sơn Nhất đến đảo Trường Sa lớn để mổ đẻ cho sản phụ 29 tuổi.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 175 đã rời sân bay quân sự Tân Sơn Nhất đến đảo Trường Sa lớn để mổ đẻ cho sản phụ 29 tuổi.

Báo Tuổi Trẻ thông tin cho biết, ekip mổ của bệnh viện 175 (TPHCM) đã rời sân bay Tân Sơn Nhất để đến đảo Trường Sa lớn tiến hành mổ cho một sản phụ trên đảo. 

Ê kip bác sĩ đang tiến hành mổ đẻ cho sản phụ tại đảo Trường Sa lớn. Ảnh: Vnexpress

Vào lúc 11h48 phút trưa ngày 1/12, bé gái sơ sinh 3,3kg con của sản phụ Nguyễn Bình Phương Ái (29 tuổi, Khánh Hòa) đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của gia đình và tập thể ê-kip y bác sĩ tại Bệnh viện 175 (TPHCM) và Bệnh xá đảo Trường Sa lớn.

Ca sinh mổ được truyền hình trực tiếp hai đầu cầu dưới sự chỉ đạo chuyên môn của thiếu tướng PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện 175.

Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - giám đốc Bệnh viện 175 cùng các y bác sĩ và người nhà sản phụ theo dõi ca mổ qua cầu truyền hình trực tiếp. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài ra, tham dự ca mổ còn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo các khoa và phòng chuyên môn như sản, nhi, hồi sức, ngoại... và sự chứng kiến của người thân sản phụ. 

Báo Vnexpress cũng đưa tin cho biết trước đó, ngày 25/11, kết quả hội chẩn trực tuyến đã xác định trường hợp này sinh thường sẽ khó và có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ, do đó, các bác sĩ đã quyết định sinh mổ.

Để tiến hành giúp sản phụ sinh mổ, các bác sĩ tại Bệnh viện 175 đã đi trực trực thăng, trực tiếp ra đảo Trường Sa lớn để thực hiện ca mổ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news