Tin mới

Bác sĩ gốc Việt tại Canada qua đời vì Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 19:44 (GMT+7)

Ngày 16/4 vừa qua, giới chức Canada xác nhận bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao, 44 tuổi đã qua đời vì nhiễm Covid-19.

Thanh Niên Dân Trí dẫn nguồn tin từ ông Horacio Arruda, giám đốc Sở y tế Quebec, ngày 16/4 cho biết bác sĩ gốc Việt, Huy Hao Dao, 44 tuổi, đã trở thành bác sĩ đầu tiên ở địa phương này tử vong sau khi mắc Covid-19.

Bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao đã qua đời vì Covid-19. Ảnh: CBC

Ông Dao từng làm việc tại cơ quan y tế công ở vùng Montérégie thuộc Quebec và là giáo sư tại khoa Khoa học sức khỏe cộng đồng của Đại học Sherbrooke ở thành phố Longueuil (Quebec).

Trong những tuần gần đây, bác sĩ Dao tham gia vào công tác chống dịch dưới vai trò điều tra dịch tễ học. Công việc không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, song bắt buộc anh phải xác định người dương tính hoặc đã chết nhiễm bệnh từ đâu.

Bác sĩ Huy Hao Dao được các đồng nghiệp của công nhận về năng lực, sự cống hiến. Trong ấn tượng của bạn bè, anh thông minh, ngoài đam mê nghiên cứu còn thích cờ vua. Cái chết của anh khiến cộng đồng y tế Quebec bất ngờ.

"Sự ra đi của anh ấy đã tạo ra một làn sóng chấn động trong đội ngũ quản lý y tế công cộng. Chúng tôi rất đau buồn", đồng nghiệp của anh, bác sĩ Julie Loslier nói.

Ngoài các nghiên cứu, bác sĩ Dao cũng đã làm việc tại nhà thuốc. "Mọi thứ anh ấy làm là từ niềm đam mê thuần túy", Nathalie Simard, bạn học nói.

Ông Arruda cũng cho rằng cái chết của bác sĩ Dao là lời nhắc nhở về việc "virus này có thể tấn công bất cứ nơi nào", "cho thấy tất cả chúng ta đều bị đe dọa, và điều quan trọng là tuân thủ quy định", ông kêu gọi.

Bác sĩ Huy Hao Dao được cho là một trong những người trẻ nhất trong số 630 nạn nhân chết vì Covid-19 tại Quebec. Sở y tế công cộng Quebec cho biết có ba người tại đây dưới 50 tuổi chết vì dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news