Tin mới

Hơn 60 mẹ bầu Ấn Độ bị cách ly vì bác sĩ siêu âm nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 14:14 (GMT+7)

Hàng chục phụ nữ mang thai đã phải cách ly sau khi tiếp xúc với bác sĩ siêu âm nhiễm Covid-19.

Hàng chục phụ nữ mang thai bị cách ly vì tiếp xúc với bác sĩ siêu âm nhiễm Covid-19. Ảnh: PTI

Người siêu âm có xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 14/4, sống tại Pune, bang Maharashtra miền tây Ấn Độ. Anh này đã tới một số khu vực nông thôn để cung cấp dịch vụ cho những trại y tế. Trong khi làm tình nguyện tại một phòng khám phụ khoa ở làng Shikrapur từ 6-8/4, anh này đã gặp 69 phụ nữ mang thai.

Hơn 75 người đã đến phòng khám vào thời điểm đó nhưng họ không phải bệnh nhân và không tiếp xúc trực tiếp với anh ta, Ayush Prasad, giám đốc điều hành hội đồng huyện cho biết. "Chúng tôi đã xem lại cảnh quay CCTV và xác định 69 người tiếp xúc nguy cơ cao dựa trên thực tế là họ đã ở trong một không gian kín với người siêu âm trong vòng 15 phút", Prasad nói với CNN. "Trong số này, 4 phụ nữ không đến từ Shikrapur, vì vậy chúng tôi đã cảnh báo cho chính quyền quận của từng người. 62 phụ nữ được đưa vào kiểm dịch tại 4 khách sạn".

Trong số những người tiếp xúc có nguy cơ cao còn lại, 2 phụ nữ đã sinh và một người được nhập viện trong lúc chuyển dạ, giám đốc Prasad cho biết. Người kỹ thuật viên siêu âm không biểu hiện triệu chứng Covid-19 khi đến phòng khám và có đeo khẩu trang. 62 phụ nữ đã được làm xét nghiệm Covid-19 và cho ra kết quả âm tính. Khi nhận được kết quả này, những người phụ nữ đã được đưa ra khỏi khách sạn và về cách ly tại nhà.

"Dù không có chút nghi ngờ nào nhưng chúng tôi vẫn khuyên những phụ nữ này cách ly xã hội tại nhà trong 14 ngày", ông Prasad nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news