Tin mới

Bác sĩ hoảng hồn phát hiện vòi xịt nước "chui" trong hậu môn nam thanh niên

Thứ ba, 07/08/2018, 19:17 (GMT+7)

Bệnh nhân chia sẻ khi đi đại tiện, bệnh nhân đã sử dụng vòi xịt rửa hậu môn nhưng do hậu môn bị co thắt nên vòi xịt chui lên trực tràng. Bệnh nhân đã cắt vòi xịt ra và đến bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân chia sẻ khi đi đại tiện, bệnh nhân đã sử dụng vòi xịt rửa hậu môn nhưng do hậu môn bị co thắt nên vòi xịt chui lên trực tràng. Bệnh nhân đã cắt vòi xịt ra và đến bệnh viện cấp cứu.

Trí Thức Trẻ đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hải Dương cho biết vừa phẫu thuật thành công lấy dị vậy khủng ở đại trực tràng cho một bệnh nhân nam 18 tuổi ở Tứ Kỳ (Hải Dương).

Dị vật được lấy ra ngoài là vòi xịt hoa sen dài 45cm

Theo bác sĩ Bùi Xuân Hiền, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hoá - Tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương bệnh nhân đi đại tiện và sử dụng vòi xịt rửa hậu môn nhưng do hậu môn bị co thắt nên vòi xịt chui lên trực tràng. Bệnh nhân đã cắt vòi xịt ra và đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mở cấp cứu nhưng gia đình người bệnh không đồng ý cho phẫu thuật. Sau một thời gian thuyết phục, các bác sĩ cũng đã nhận được sự đồng ý của gia đình.

Hình ảnh dị vật cản quang lớn trong ổ bụng.

Sau đó 1 ngày, các bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật. Để lấy được đoạn dị vật, kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma. Dị vật được đưa ra ngoài là đoạn ống kèm đầu vòi xịt dài 45 cm. Bệnh nhân phải làm thêm hậu môn nhân tạo, theo Infonet.

“Với dị vật “khủng” như thế bệnh nhân không thể tự đại tiện ra được. Nếu không xử trí sớm, sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột thậm chí nguy hiểm đến tính mạng” – BS. Hiền­ phân tích.

Hình ảnh ca phẫu thuật lấy dị vật.

BS. Hiền cho biết, đây là trường hợp dị vật đại trực tràng lớn và là lần đầu tiên các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hoá – tổng hợp, BVĐK tỉnh Hải Dương bắt gặp và xử trí. Trong trường hợp này, bệnh nhân phải phẫu thuật 2 lần, lần đầu, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, các bác sĩ đã đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo do ruột tổn thương. Khoảng 3 tháng sau, hoặc đợi thời gian thích hợp khi sức khoẻ bệnh nhân ổn định, các bác sĩ sẽ phẫu thuật lần 2 nối lại ruột cho bệnh nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news