Tin mới

Bác sĩ thể thao Nguyễn Trọng Thủy: Sứ mệnh phụng sự thể thao Việt Nam

Thứ tư, 26/04/2023, 14:00 (GMT+7)

Bác sĩ thể thao trong từng đội bóng được coi như 'anh nuôI' của các cầu thủ, vì họ không những tập cùng đội, theo dõi và xử lý chấn thương mà còn lên thực đơn dinh dưỡng hợp lí để các 'chiến binh' đạt phong độ đỉnh cao trong suốt sự nghiệp.

Nỗi ám ảnh nhất trong sự nghiệp của các vận động viên thể thao, có lẽ là chấn thương. Tất nhiên chấn thương có thể đến với bất kỳ cầu thủ nào, đó cũng là điều rất khó tránh khỏi mà ai khi bước chân vào con đường thể thao chuyên nghiệp đều phải chấp nhận. Nhưng may mắn rằng, chúng ta có bác sĩ, có đội ngũ chuyên gia y tế - những người luôn sát cánh và chịu trách nhiệm chữa trị khi các VĐV không may gặp chấn thương.

Bác sĩ thể thao Nguyễn Trọng Thủy: Sứ mệnh phụng sự thể thao Việt Nam - Ảnh 1
 

Và 1 trong những bác sĩ tiên phong trong lĩnh vực y học thể thao Việt Nam chắc chắn phải nhắc tới bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy. Ông được biết tới với cương vị chuyên gia phục hồi chấn thương cho các vận động viên thể thao chuyên nghiệp ở nhiều môn thể thao khác nhau và đặc biệt là môn bóng đá. Hiện tại, ông đang đảm nhiệm vị trí giám đốc Trung Tâm Y Học Thể Thao và Phục Hồi Chức Năng Starsmec Chuyên: Chấn thương, bệnh lý về xương - khớp, Y học Thể thao và Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Bác sĩ Phòng Khoa học - Y học Thể thao, Trung Tâm HLTT QG Hà Nội.

Ông từng cùng đội tuyển U23 Việt Nam (Thường Châu - Trung Quốc tại Vòng Chung kết U23 Châu Á do AFC tổ chức).
Ông từng cùng đội tuyển U23 Việt Nam (Thường Châu - Trung Quốc tại Vòng Chung kết U23 Châu Á do AFC tổ chức).

Nói về chuyện nghề, ông chia sẻ: "Áp lực lớn nhất của 1 bác sĩ thể thao là điều trị và phục hồi chấn thương cho các vận động viên để kịp giải đấu. Tuy nhiên, được đóng góp sức mình vào thành tích của toàn đội thì việc trải qua khó khăn là xứng đáng. Điều tôi tự hào nhất trong sự nghiệp là khi cùng đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam đạt giải thưởng cao sau nhiều năm chờ đợi, đây có lẽ là khoảnh khắc lịch sử mà tôi không bao giờ quên được. Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã đồng hành cùng đội ‘tuyển Việt Nam trải qua các giải đấu quan trọng.

Bác sĩ thể thao Nguyễn Trọng Thủy: Sứ mệnh phụng sự thể thao Việt Nam - Ảnh 2
 

Không chỉ lo cho sức khỏe cầu thủ trên sân, khi gặp chấn thương, các bác sĩ thể thao còn phải thường xuyên quan tâm, nhắc nhở VĐV về chuyện ăn uống, lên khẩu phần ăn dinh dưỡng hợp lí cho từng cầu thủ. "Có người ví von chúng tôi như “anh nuôi” của cầu thủ cũng đúng" - ông cười nói.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy cũng cho rằng: "Là người luôn lo lắng sức khoẻ cho các VĐV nên việc đầu tiên cần làm là phải giữ cho bản thân có một sức khoẻ thật tốt để hoàn thành công việc. Chuyện sức khoẻ cá nhân và công việc tôi luôn cân đối một cách tốt nhất và ít khi nào bị ảnh hưởng".

Bác sĩ thể thao Nguyễn Trọng Thủy: Sứ mệnh phụng sự thể thao Việt Nam - Ảnh 3
 

"Thời gian tập trung cùng đội tuyển khá là bận rộn nên tôi cũng không có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình, nhưng vì một mục tiêu chung nên mỗi người phải hy sinh một chút. Nhưng với riêng tôi, công việc cũng là đam mê nên tôi luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi được làm việc" - bác sĩ Thủy chia sẻ.

Bác sĩ Nguyên Trọng Thủy đã rất hạnh phúc khi thực hiện được ước mơ xây dựng và phát triển Trung Tâm Y Học Thể Thao và Phục Hồi Chức Năng Starsmec.

Thông qua các phương pháp điều trị và giáo án tập phục hồi được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, VĐV bị chấn thương sẽ được chăm sóc toàn diện, phục hồi để sớm có thể trở lại tập luyện và thi đấu.

Bác sĩ Trọng thủy cho rằng: "Hiện nay tình trạng chân thương của các VĐV rất nhiều. Nhưng ở Việt Nam, các trung tâm điều trị chấn thương lại chưa đáp ứng được nhu cầu về chất lượng, các VĐV thường phải đi nước ngoài để điều trị, và phục hồi chấn thương.

Thậm chí có rất nhiều VĐV phải giã từ sự nghiệp khi còn rất trẻ chỉ vì gặp chấn thương và không được điều trị (hoặc điều trị không đúng cách) dẫn đến phải giải nghệ. Ngoài ra, chi phí đi lại và điều trị ở các nước phát triển rất đắt nên VinSi đã được thành lập để phục hồi và điều trị chấn thương cho người chơi thể thao".

Kênh tiktok bác sĩ Trọng Thủy được các bạn yêu thể thao yêu thích
Kênh tiktok bác sĩ Trọng Thủy được các bạn yêu thể thao yêu thích

Nếu là một người yêu thể thao và yêu bản thân bạn không nên bỏ qua theo dõi kênh tiktok của bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy. Trên kênh tiktok của bác sĩ Thủy có rất nhiều clip với nội dung về xương khớp, khắc phục điều trị chấn thương tại nhà rất hữu ích. Hãy theo dõi ngay để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news