Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Thứ năm, 09/06/2016, 14:38 (GMT+7)

Hai trẻ sinh đôi mới được 3 ngày tuổi đều có biểu hiện bất thường. Mặc dù gia đình xin chuyển lên tuyến trên nhưng các bác sĩ không đồng ý. Đến khi được chuyển lên BVT.Ư Huế cấp cứu thì một trẻ đã bị tử vong ngay sau đó. 

Hai trẻ sinh đôi mới được 3 ngày tuổi đều có biểu hiện bất thường. Mặc dù gia đình xin chuyển lên tuyến trên nhưng các bác sĩ không đồng ý. Đến khi được chuyển lên BVT.Ư Huế cấp cứu thì một trẻ đã bị tử vong ngay sau đó. 

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, anh Nguyễn Tuấn Vũ (Bình Thành, Hương Trà, Thừa - Thiên Huế cho biết vợ mình là chị Nguyễn Thị Ngại mang thai và có kết quả siêu âm sẽ sinh đôi. 

Vào ngày 20/5, thời điểm tháng thứ 7 của thai kỳ, chị Ngại chuyển dạ và được chuyển đến BVĐK Bình Điền để sinh nở. Sau 45 phút, bé gái thứ nhất chào đời, bé thứ hai được sinh ra trong tình trạng đầu bị tím tái. 

BVĐK Bình Điền nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao Động

Thấy tình trạng bất thường và lo lắng cho tình trạng của con, anh Vũ đã xin bệnh viện được chuyển con mình lên BVTƯ Huế để điều trị, tuy nhiên, bệnh viện không đồng ý. Sau khi sinh con được 6 ngày, chi Ngại được gia đình làm thủ tục nhập viện để kiểm tra sức khỏe thì phát hiện nhau thai vẫn còn trong ổ bụng nên đã yêu cầu sản phụ lưu lại để theo dõi.  

Ngày 26/5, khi thấy hai con mình có dấu hiệu thở gấp, anh Vũ đã yêu cầu bác sĩ kiểm tra thì bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nó không sao.

Đến 19h cùng ngày, anh Vũ yêu cầu được chuyển lên BVTƯ Huế để kiểm tra nhưng bị từ chối với lý do bệnh viện "không có xe và không có tài xế".  

Đến 21h cùng ngày, yêu cầu của anh Vũ mới được thực hiện. Tại BVTƯ Huế, các bác sĩ chuẩn đoán hai cháu nhỏ bị vàng da, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Do được chuyển vào viện chậm trễ, một trong hai cháu đã tử vong, cháu còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu. 

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Vũ cho biết "Chính sự vô trách nhiệm của một số y bác sĩ khiến gia đình tôi mất con, đứa còn lại vẫn đang phải điều trị trong lồng kính chưa biết sẽ ra sao".  

Đại diện phía BVĐK Bình Điền, Phó giám đốc BV, ông Trần Bắc cho biết đã nắm được thông tin và chưa thể tiến hành cuộc họp với kíp trực hôm xảy ra sự việc vì "nhiều người đi học". 

Ông Bắc cũng cho biết vấn đề sót nhau trong bụng sản phụ là sai sót khách quan hiếm gặp. Nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Cũng theo ông Bắc, BV sẽ tiến hành cuộc họp với kíp trực và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news