Tin mới

Bác sĩ tự sướng trong ca phẫu thuật khiến mọi người phẫn nộ

Thứ tư, 26/08/2015, 15:52 (GMT+7)

Một nữ bác sĩ trẻ người Malaysia đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi phát tán bức ảnh tạo dáng của mình trong một ca mổ khiến nhiều người bức xúc.

Một nữ bác sĩ trẻ người Malaysia đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi phát tán bức ảnh tạo dáng của mình trong một ca mổ khiến nhiều người bức xúc.

Tấm ảnh chụp một bác sĩ trẻ trong ca phẫu thuật tại bệnh viên công ở thành phố Johor Bahru (Malaysia) đã được tung lên mạng vào ngày 24.8 và gây ra phẫn nộ với Cộng đồng mạng.

Nữ bác sĩ đang đối diện với khả năng buộc thôi việc. Ảnh nguồn: The Star

Trong ảnh là cô bác sĩ đeo khẩu trang nhìn về ống kính và tạo dáng khi giơ tay hình chữ V.Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ chính là phía sau bức ảnh, vùng kín của bệnh nhân đã bị lọt vào khung hình và bệnh nhân đang trên bàn mổ. 

Ngay lập tức, bức ảnh nhạy cảm này đã khiến cộng đồng mạng hết sức tức giận và cho rằng đây là hành động vô trách nhiệm và đi ngược lại với đạo đức của nghề y. Điều này gây tổn hại đến quyền lợi cũng như sự riêng tư của bệnh nhân.

Chủ tịch Ủy ban Y tế và môi trường thành phố Johor là Datuk Ayub Rahmat khẳng định "Bác sĩ có hành động như thế này là không thế chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xử lý thích đáng".

Ông cũng nhấn mạnh các nhân viên y tế phải hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trong giờ làm việc, đồng thời khẳng định các cơ quan chức năng sẽ không tha thứ cho hành vi trên đặc biệt khi nó ảnh hưởng đến phẩm giá của người bệnh.

Tại Malaysia cũng đã có nhiều trường hợp bệnh nhân phàn nàn vì y tá dùng điện thoại trong giờ hành chính tại bệnh viện Temenggong Seri Maharaja Tun Ibrahim ở Kulaijaya.

Hiện tại, danh tính của nữ bác sĩ trẻ trong tấm hình đã được xác định.

Nữ bác sĩ này mới ngoài 20 tuổi và đã làm việc tại bệnh viện được 3 năm. Trước sức ép mạnh mẽ từ dư luận, khả năng thôi việc của nữ bác sĩ khá cao.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news