Tin mới

Bác sỹ nói về cái chết bất thường của thợ lặn ở biển Vũng Áng

Thứ ba, 26/04/2016, 19:43 (GMT+7)

Trước các thông tin trái chiều về cái chết của thợ lặn Lê Văn N. (quê Khánh Hòa) sau khi lặn từ vùng biển Vũng Áng trở về, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Trước các thông tin trái chiều về cái chết của thợ lặn Lê Văn N. (quê Khánh Hòa) sau khi lặn từ vùng biển Vũng Áng trở về, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Trưa 26/4, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Viết Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (Thị xã Ba Đồn) xác nhận, bệnh nhân tên Lê Văn N. (SN 1970), quê ở Khánh Hòa đã tử vong hơn 30 phút trước khi tới bệnh viện.[mecloud]a3ZQeDKerq[/mecloud]

Ông Nguyễn Viết Thái cho biết: “Nạn nhân đã tử vong ở ngoài viện, theo dự đoán khoảng trên 30 phút. Khi vào viện thì các bác sỹ trực ở Khoa Hồi sức cấp cứu và Khoa Thường trực cấp cứu đã xác định mất rồi”.

Ông Thái thông tin thêm: “Nạn nhân nhập viện trong tình trạng môi thâm tím, đồng tử cũng không đáp ứng với ánh sáng nữa, nhịp tim thì không còn...".

Như đã đưa tin, vào khoảng 18g45 ngày 24/4, anh N. được đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (Thị xã Ba Đồn) cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Theo tìm hiểu, anh N. là công nhân của Công ty Cổ phần và Cung ứng lao động Quốc tế (gọi tắt là Công ty Nibelc). Công ty Nibelc ký hợp đồng với công ty Formosa thi công đê chắn sóng của cảng Sơn Dương.

Khu vực cảng Sơn Dương (Ảnh: Vnexpress)

Thông tin theo những đồng nghiệp của nạn nhân N. cho biết, hai ngày trước đó anh N. có tham gia lặn tại cảng Sơn Dương thuộc vùng biển Vũng Áng để xây dựng đê chắn sóng.

Tin tức, sau khi đi lặn trở về, anh N. thấy trong người mệ mỏi, đau tức vùng ngực, khó thở nên các đồng nghiệp đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Sau khi khám xong, anh N. được cho về ký túc xá của Công ty (trụ sở đóng ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để nghỉ ngơi, chờ thứ hai (25/4) đi khám lại. Nhưng đến chiều tối ngày 24/4, anh N. đã tử vong.

Việc anh N. tử vong sau khi lặn tại vùng biển Vũng Áng đã khiến nhiều luồng dư luận nghi ngờ cái chết của anh có liên quan đến nguồn nước ô nhiễm tại đây.

Được biết, Cơ quan Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Trung tâm pháp y tỉnh tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của anh N. Hiện, Trung tâm pháp y đã lấy mẫu gửi đi Hà Nội để xét nghiệm và giám định nguyên nhân.

Ngô Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news