Tin mới

Bác tin 10 du khách quốc tế mắc kẹt trong hang Sơn Đoòng do bão số 4

Thứ ba, 25/07/2017, 20:32 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin 10 vị khách tham quan hang động Sơn Đoòng và bị mắc kẹt khi bão số 4 chuẩn bị đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch xác định đoàn du khách vẫn đang tiếp tục hành trình.

Liên quan đến thông tin 10 vị khách tham quan hang động Sơn Đoòng và bị mắc kẹt khi bão số 4 chuẩn bị đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch xác định đoàn du khách vẫn đang tiếp tục hành trình.

Nhiều du khách thích thú thám hiểm hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis 

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Pháp luật TP. HCM, ngày 25/7, ông Trần Quang Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cho biết một đoàn du khách tham quan hang động Sơn Đoòng mà dân mạng đồn đoán mắc kẹt vẫn đang tiếp tục hành trình và hoàn toàn chủ động di chuyển.

"Thông tin đoàn khách này mắc kẹt là không chính xác. Chúng tôi vẫn liên lạc được với họ và 10 vị khách này đang di chuyển ra khỏi hang bằng cửa sau của hang động Sơn Đoòng", ông Vũ khẳng định.

Trong khi đó, đại diện công ty Oxalis (có trụ sở tại huyện Bố Trạch), đơn vị chuyên tổ chức tour tham quan hang động Sơn Đoòng cũng phủ nhận thông tin du khách bị mắc kẹt. Vị này cho biết đoàn khách gồm có 10 người đến từ Thái Lan.

"Những người này bắt đầu đi vào cửa động và ra bằng cửa sau. Mọi liên lạc vẫn diễn ra bình thường và chúng tôi đã thông báo về tình hình bão cho họ.

Họ đang di chuyển ra khỏi hang bằng cửa sau và không có chuyện bị kẹt", đại diện công ty Oxalis nói.

Trước đó, mốt số thông tin đăng tải cho biết có 10 vị khách đang mắc kẹt trong hang động Sơn Đoòng gây ra sự lo ngại về sự an toàn cho đoàn khách.

Cũng theo ông Vũ, đến thời điểm này huyện Bố Trạch đã hoàn tất việc chuẩn bị chống bão số 4. Các tàu thuyền đều về nơi trú ẩn an toàn. Huyện cũng đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó nếu xảy ra lũ sau bão.

Các cơ sở du lịch, công ty lữ hành cũng được khuyến cáo tạm thời không đưa khách đến những khu vực nguy hiểm khi bão đổ bộ.

Theo Đài Thủy văn Trung Trung bộ, trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news