Facebook và mạng xã hội đối với những “đám đông rảnh rỗi” đích thực chỉ là một công cụ giải trí vô giá trị. Nhưng với Kenny Sang và bà Tưng, đó là cả một mảnh ruộng màu mỡ để cày bừa, khai thác.
Trong khi cả một đám đông hung hậu xô vào Facebook của Kenny Sang để “chửi bới” “thóa mạ” chàng trai trẻ này với những từ ngữ không thể “tục” hơn, thì Kenny Sang vẫn điềm nhiên “hứng” gạch đá, không một lời trách móc.
Song song với đó là những phát ngôn gây sốc, những ảo tưởng về gia đình “danh gia vọng tộc”, những hành động lố lăng … đều đặn xuất hiện hang ngày, thậm chí hang giờ trên facebook của anh chàng này.
Kenny Sang đã “tiếp thu” đầy đủ “đường đi nước bước” của nàng mẫu nóng bỏng Ngọc Trinh và bà Tưng đã đi trước đó. Những phát ngôn khiến dư luận “uất hận”, nóng máu, bốc hỏa… đã đem về cho các cá nhân này “bộn tiền”. Tất cả đều dựa trên sự “ném đá nhiệt tình” của “đám đông rảnh rỗi”.
Thử nhìn lại đường đi nước bước của Kenny Sang
Kenny Sang đang bị cư dân mạng rêu rao là một anh chàng bị cho là hoang tưởng khi tự nhận mình là “Hot boy đẹp trai nhất Việt Nam”. Sau đó lại trở thành một đại thiếu gia của gia tộc giàu có, viết status “thóa mạ” người nghèo.
Sau khi khiến dư luận bốc hỏa về các lời lẽ coi thường người không có tiền, “đùng” một cái Kenny Sang hot trở lại với bài báo “bị bóc mẽ, lộ than phận thật”. Kể từ đó, lượng like trên facebook tăng đột biến với lượng truy cập khủng. Không lâu sau đó, trang facebook cá nhân này trở thành fanpage chính thức của Kenny Sang – nơi giữa hang nghìn câu chửi bới tục tĩu, thi thoảng Kenny Sang lại “ném” vào một link quảng bá sản phẩm thương hiệu thời trang riêng của mình: Kenny Sang.
Tiếp đến là sự tấn công trên youtube của Kenny. Thứ hạng trên YouTube của Kenny Sang cũng tăng vọt. Những clip “ca nhạc” nhố nhăng, những phát ngôn vớ vẩn của anh chàng lần lượt ra đời trên Youtube – nơi hang ngàn tín đồ công nghệ đang ngày đêm “cày tiền” mê mải.
Tiền được tính từ lượt xem và theo dõi các clip được đăng tải. Theo một tính toán, cứ khoảng 100.000 lượt xem thì chủ nhân của clip có thể đạt được Doanh thu từ 50$ đến 100$ và hơn thế nữa. Chưa kể quảng cáo trên Fanpage của Kenny Sang. Như vây, chỉ cần bỏ ngoài tai những lời “chửi rủa” của Cộng đồng mạng, Kenny Sang có thể thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.
Trở lại hiện tượng bà Tưng
Từ một clip sexy một cách phản cảm trên mạng, bà Tưng bỗng dưng trở nên nổi tiếng và đang hang ngày kiếm hang chục triệu cho một show diễn tại các quán bar, sàn diễn, theo tiết lộ của nhân viên một quán bar có tiếng tại Hà Nội. Theo đó, con số hiện tại để có được sự xuất hiện của bà Tưng trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ, vào khoảng trên dưới 40 triệu đồng.
Theo một con số tính toán, bà Tưng đã thu về ít nhất 100 triệu đồng/ tháng, chưa kể các hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng.
Theo công cụ đo đếm ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng trên internet - Starbuzz (do Cty EPI xây dựng vào thời điểm tháng 7-2014), Bà Tưng là nhân vật nổi thứ 3 làng internet Việt, chỉ sau hai ngôi sao của làng giải trí là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Linh. Tên tuổi của Bà Tưng thậm chí còn vượt qua hình tượng sexy là Ngọc Trinh (hiện đang đứng hạng 5). Chỉ với 3 clip được tung ra, Bà Tưng ở thời điểm đỉnh cao, có đến hơn 150 nghìn người theo dõi trên facebook. Lợi dụng độ hot nhờ danh xưng “hotgirl ngực khủng” chuyên thích thả rông, Bà Tưng kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo game, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp, thậm chí có thẩm mỹ viện còn rút hầu bao chi hàng tỷ đồng tài trợ tiền phẫu thuật cho nàng, với kì vọng, tên tuổi của thẩm mỹ viện sẽ sánh cùng với độ hot của tên nàng.
Theo giới thạo tin, trên thực tế, không phải một mình Kenny Sang hay Bà Tưng có thể nghĩ ra và tự thực hiện một chiến lược quảng bá tên tuổi từ một kẻ không ai biết đến thành nhân vật nổi tiếng. Đằng sau họ là cả một ê kíp với hàng loạt những chiêu trò và đang ngồi ung dung hứng tiền từ những chửi bới, ném đá của cộng đồng mạng.
Nói như nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi, thì chính “đám đông rảnh rỗi” bỏ công comment chửi bới Kenny Sang một cách uổng phí và vô bổ, đã góp phần làm giàu cho anh chàng “lố lăng” (theo cách gọi của họ) này.
Đừng tham gia vào việc ném đá trên mạng xã hội. Bạn đang phí thời gian của cuộc đời mình để đi làm giàu cho người khác. Ví dụ bạn chửi một ai đó chém gió, giàu giả vờ. Họ giàu giả bộ nhưng việc bạn ném đá đã giúp họ trở nên giàu thật. Đấy gọi là làm culi không công”, Tuệ Nghi viết trên facebook cá nhân của mình.
Bảo An